Doanh số của Tesla tại Trung Quốc chạm mức thấp nhất trong 3 năm

Thị phần của Tesla trên thị trường xe điện Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 3,2% trong tháng 10, giảm mạnh so với mức 8,7% của tháng trước đó và là mức thấp nhất trong hơn ba năm qua.

Đại lý của Tesla ở California, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Đại lý của Tesla ở California, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 26.006 xe trong tháng 10, mức thấp nhất trong ba năm, trong bối cảnh nhà sản xuất xe điện của Mỹ đang phải vật lộn với tình trạng nhu cầu yếu ớt tại thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã giảm 35,8%. Tuy nhiên, dữ liệu từ Hiệp hội Ô tô Trung Quốc công bố ngày 10/11 cho thấy, lượng xe xuất khẩu do Tesla sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, đạt 35.491 chiếc.

Tesla đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng sau Mỹ, trong quý III. Thị phần của Tesla trên thị trường xe điện Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 3,2% trong tháng 10, giảm mạnh so với mức 8,7% của tháng trước đó và là mức thấp nhất trong hơn ba năm qua.

Xiaomi, với các mẫu xe cạnh tranh với Tesla là sedan SU7 và SUV YU, đã đạt doanh số kỷ lục 48.654 chiếc vào tháng 10, ngay cả khi các vụ tai nạn liên quan đến dòng xe sedan của hãng đã làm dấy lên những lo ngại về vấn đề an toàn xe điện.

Doanh số ô tô nói chung của Trung Quốc đã giảm như dự đoán trong tháng 10, do tâm lý người tiêu dùng suy yếu trong bối cảnh các khoản trợ cấp và giảm thuế của chính phủ bị thu hẹp.

Trước khi ghi nhận kết quả kinh doanh kém khả quan tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, doanh số tháng trước của Tesla ở các nước châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và các nước Bắc Âu cũng không mấy khả quan. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Tesla vẫn tiếp tục gặp khó khăn tại thị trường châu Âu.

Khánh Ly/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/doanh-so-cua-tesla-tai-trung-quoc-cham-muc-thap-nhat-trong-3-nam/395544.html