Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế
Ngày 5/6, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily tiếp tục mở phiên livestream 150 tỷ, tuy nhiên doanh số đã có phần tụt hạng so với phiên 100 tỷ tháng trước.
Theo đó, kênh TikTok này bắt đầu livestream bán hàng từ 10h sáng ngày 5/6 và "đã chuẩn bị tinh thần livestream 36 tiếng".
Sau 1 tiếng livestream, Quyền Leo Daily thông báo đạt doanh số 11 tỷ đồng, sau 2 tiếng là 16 tỷ đồng. Trong vòng 4 giờ đầu tiên, kênh TikTok này đã bán được gần 3.000 đơn hàng, với doanh thu đạt 28 tỷ đồng.
Tuy nhiên, so với phiên live 100 tỷ ngày 5/5 trước đây thì con số này có phần tụt hạng. Ở phiên live trước Quyền Leo Daily từng gây sốc khi doanh thu trong 2 tiếng đầu tiên lên đến 24 tỷ đồng và liên tục tăng.
Ở thời điểm đó, không ít người bày tỏ sự nghi ngờ rằng đây có phải là những con số ảo, được thổi phồng lên bởi chính chủ và truyền thông. Các nghi vấn đơn ảo, chiêu trò marketing… được đặt ra ngày càng nhiều.
Với doanh thu "đỉnh của chóp", nhiều người không ngần ngại gán danh "ông hoàng livestream" cho gia đình Quyền Leo. Thậm chí, ở phía trái chiều, có nhiều biệt danh mà cặp đôi này được dân mạng đặt cho.
Trở lại với phiên live đang diễn ra, thời điểm 23h44 phút ngày 5/6, doanh số đạt 50 tỷ. Tuy nhiên, từ đó cho đến hiện tại, Quyền Leo Daily không thông báo thêm về số doanh thu đã đạt được và cũng tắt luôn bảng đếm trên màn hình.
Bên cạnh đó, một số người theo dõi livestream trong các khung giờ đêm và sáng sớm cho hay, thời điểm này chỉ còn các nhãn hàng tự tư vấn và chốt đơn, không có sự xuất hiện của vợ chồng Quyền Leo Daily.
Các sản phẩm trên phiên live cũng bị cho là "bán đi bán lại", không có những mặt hàng mới nên số lượng mắt xem tụt hẳn. Có thời điểm chưa đạt được 10 nghìn mắt xem. Sau khi trở lại phiên live, Quyền Leo Daily đã có sự chia sẻ rằng con số 150 tỷ là quá khó nên hiện tại sẽ chỉ cố gắng hết sức để đem về con số cao nhất có thể.
Ghi nhận thời điểm 17h ngày 6/6, tức là 31 giờ đồng hồ kể từ khi bắt đầu, Quyền Leo Daily vẫn đang tiếp tục livestream không ngừng nghỉ.
Trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, không biết hiện tại số doanh thu đã đạt được bao nhiêu và đến khi nào thì cặp đôi về số 150 tỷ đồng?
Theo TikTok Việt Nam, đơn vị này cho biết, các phiên livestream 150 tỷ như Quyền Leo Daily sẽ là tổng doanh thu dự kiến. Còn việc thỏa thuận % hoa hồng mỗi sản phẩm bán ra thế nào là do người livestream và nhãn hàng, nền tảng sẽ không can thiệp. Trong số 150 tỷ dự kiến doanh thu, nhà Quyền Leo Daily có thể thu về số tiền hoa hồng dựa trên hợp đồng với nhãn hãng và sẽ phải kê khai thuế với lợi nhuận thu được từ việc bán hàng online.
Trong khi đó, mới đây, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục thuế các địa phương rà soát, kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của các tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, trên sàn giao dịch đang kinh doanh tại Việt Nam.
Quyền Leo Daily sẽ là một trong những cá nhân tham gia tiếp thị liên kết, bán hàng online qua hình thức livestream cũng sẽ thuộc diện rà soát.