Doanh số ô tô điện VinFast tăng mạnh kể từ đầu năm 2024
VinFast Auto vừa công bố đã giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm 2024, đạt mức tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng quý II năm 2024, VinFast giao 12.058 xe, tăng 24% so với quý I và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo VinFast, những bất ổn kinh tế và thách thức toàn cầu đòi hỏi một chiến lược thận trọng hơn trong những tháng còn lại của năm 2024. Do đó, công ty đã điều chỉnh mục tiêu giao xe lên khoảng 80.000 xe trong năm 2024, tăng 2,3 lần so với năm 2023 (34.855 xe).
VinFast VF 8
Công ty sẽ tập trung triển khai kế hoạch mở rộng thận trọng hơn nhằm tận dụng các cơ hội tại các thị trường chủ lực, tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. VinFast xác định quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng và muốn tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của thị trường nội địa.
Cũng trong kế hoạch mở rộng thận trọng, VinFast quyết định điều chỉnh mốc thời gian hoạt động của nhà máy Bắc Carolina, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2028. Quyết định này giúp công ty phân bổ vốn một cách tối ưu và quản lý chi phí ngắn hạn hiệu quả hơn, từ đó tập trung nguồn lực để nắm bắt các mục tiêu tăng trưởng trước mắt và củng cố hoạt động hiện có.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: “Chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, được điều chỉnh cẩn thận để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Điều chỉnh này có tính đến những biến động thực tế trên thị trường và các thách thức tiềm ẩn. Với chiến lược dài hạn bài bản và năng lực thực thi đã được chứng minh, chúng tôi có thể tự tin đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe điện sôi động trên toàn cầu.” Bà Thủy khẳng định những điều chỉnh này không làm thay đổi chiến lược tăng trưởng cơ bản và các mục tiêu hoạt động của VinFast.
Theo kế hoạch, doanh số của VinFast sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nay nhờ vào dải sản phẩm đa dạng với giá cạnh tranh hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn, cùng với mạng lưới phân phối toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng tại các thị trường mới ở châu Á, và sự chuyển đổi sang mô hình đại lý tại các thị trường hiện có.
Trong nửa đầu năm nay, VinFast đã chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Công ty cũng khai trương cửa hàng đại lý và mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 chỉ sau vài tháng ra mắt tại thị trường Indonesia. Đồng thời, VinFast ra mắt thương hiệu tại Thái Lan và Philippines, chính thức giao xe ở châu Âu sau khi phát triển mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp, thiết lập hiện diện tại khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.
VinFast sẽ công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2024 vào ngày 15/08/2024.