Doanh số Tesla lao dốc ở Mỹ và châu Âu
Tesla đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số đáng kể tại hai thị trường quan trọng nhất là Mỹ và châu Âu. Sự sụt giảm này đặt ra nhiều câu hỏi về vị thế thống trị của Tesla trong thị trường xe điện và những thách thức mà hãng đang phải đối mặt.
Theo thống kê của JATO Dynamics, doanh số hai quý đầu năm 2024 của Tesla tại châu Âu giảm từ 185.200 xe trong nửa đầu năm 2023 xuống chỉ còn 161.300 xe nửa đầu năm 2024, tương đương mức giảm doanh số tới 13% và giảm thị phần 2,6%. Cùng trong thời gian này, số lượng xe điện đăng ký mới tại châu Âu tăng 1,7%.
Sự sụt giảm này đặt ra nhiều câu hỏi về vị thế thống trị của Tesla trong thị trường xe điện và những thách thức mà hãng đang phải đối mặt, khiến Tesla trở thành hãng ô tô có tốc độ sụt giảm thị phần xe điện cao thứ hai trong vòng một năm qua, chỉ xếp sau Volkswagen tới từ Đức với mức giảm thị phần xe điện 3,7%.
Tình hình kinh doanh tại thị trường quê nhà của Tesla cũng không khả quan hơn khi doanh số của hãng giảm từ 324.900 chiếc trong nửa đầu năm 2023 xuống chỉ còn 299.200 chiếc sau hai quý đầu năm nay. Ngược lại, tốc độ phát triển của thị trường xe điện Mỹ tăng tới 7,6% cùng kỳ, dẫn tới việc Tesla mất tới 8,6% thị phần.
Hàng loạt các đối thủ của Tesla đều có mức tăng trưởng dương hai con số như Hyundai với 34%, Ford với 48%, Rivian với 77% và thậm chí tăng trưởng ba con số như KIA với 110%.
Lý giải về vấn đề này, trang Insideev đánh giá Tesla hiện đang thiếu các cú huých doanh số mới do tập sản phẩm không có sự đột phá.
Ngoài ra, các chiến dịch giảm giá cực lớn của Tesla gây sức hút mạnh vào năm 2023 đã dần bão hòa vào năm 2024 trước sự ra mắt hàng loạt của nhiều mẫu xe điện mới giá cả hợp lý.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/doanh-so-tesla-lao-doc-o-my-va-chau-au-254216.htm