Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%

C.P. Foods giảm doanh thu tại Việt Nam 17% trong 9 tháng đầu năm, trái chiều xu hướng tăng trưởng tại các thị trường khác.

Kết quả kinh doanh quý III và chín tháng đầu năm 2025 C.P. Foods – tập đoàn mẹ của C.P. Việt Nam – vừa công bố cho thấy, thị trường Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự suy giảm đáng kể về doanh thu.

Cụ thể, trong chín tháng, C.P. Foods đạt 76,6 tỷ baht doanh thu tại Việt Nam, tương đương 62,2 nghìn tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện vẫn là thị trường lớn thứ hai của C.P. Foods, chiếm 18% tổng doanh thu, chỉ đứng sau Thái Lan.

Cơ cấu doanh thu cho thấy mức giảm xảy ra trên hầu hết tại các mảng kinh doanh của C.P. Việt Nam, chẳng hạn: Chăn nuôi đạt 51,1 tỷ baht (41,5 nghìn tỷ đồng), giảm 18%; mảng thức ăn chăn nuôi đạt 19,4 tỷ baht (15,8 nghìn tỷ đồng), giảm 18%; và mảng thực phẩm đạt 6,1 tỷ baht (4,9 nghìn tỷ đồng), giảm 3%.

Công nhân chế biến bên trong nhà máy thực phẩm của C.P. Việt Nam. Ảnh: Quốc Hải

Công nhân chế biến bên trong nhà máy thực phẩm của C.P. Việt Nam. Ảnh: Quốc Hải

Trái ngược với diễn biến tại Việt Nam, C.P. Foods ghi nhận tăng trưởng ở các thị trường chủ lực khác: Thái Lan tăng 2%, Trung Quốc tăng 36% và các thị trường còn lại tăng 1%.

Như vậy, Việt Nam là thị trường duy nhất của C.P. Foods chứng kiến giảm sút trong năm nay, kéo theo doanh thu toàn cầu của tập đoàn giảm 0,4%, xuống còn 430 tỷ baht.

Quốc Hải

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/doanh-thu-cua-cp-foods-o-viet-nam-giam-17-d43006.html