Doanh thu cửa hàng của chuỗi EraBlue cao gấp đôi Điện Máy Xanh

Lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng EraBlue tại Indonesia sẽ có vị thế tương tự như Điện Máy Xanh tại thị trường Việt Nam.

 Chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy EraBlue tại Indonesia dự kiến có lãi trong năm nay. Ảnh: MWG.

Chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy EraBlue tại Indonesia dự kiến có lãi trong năm nay. Ảnh: MWG.

Chiều ngày 2/8, CTCP Tập đoàn Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cùng Tập đoàn Erajaya đã tổ chức sự kiện chia sẻ kết quả và định hướng phát triển chuỗi EraBlue (Indonesia).

Đáng chú ý, cả hai bên cùng thống nhất mục tiêu có lợi nhuận ở cấp độ công ty trước quý IV/2024, đồng thời thúc đẩy quá trình mở rộng trong thời gian tới.

Đại diện MWG cho biết sau Bách Hóa Xanh, EraBlue sẽ là cái tên tiếp theo mở hướng phát triển cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp bán lẻ này đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng EraBlue tại Indonesia vào cuối năm nay và đạt 500 cửa hàng vào năm 2027.

Theo đó, trung bình trong giai đoạn 2025-2027 sẽ có ít nhất 10 cửa hàng EraBlue được khai trương mỗi tháng. Khi về đích với 500 cửa hàng, đại diện 2 bên nói "không loại trừ khả năng sẽ lên sàn tại Indonesia sau thời điểm 2027".

Ngoài ra, EraBlue dự kiến có vị thế và doanh thu tương tự như một Điện Máy Xanh tại thị trường Indonesia.

Erablue là công ty liên doanh giữa Thế Giới Di Động và PT Erajaya Swasembada Tbk (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya tại Indonesia. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được khai trương vào cuối tháng 11/2022.

Tính đến tháng 7 năm nay, chuỗi đã có 65 cửa hàng ở các khu vực vệ tinh thủ đô Jakarta và đã trở thành chuỗi bán lẻ theo mô hình hiện đại lớn nhất tại Indonesia. Trong số này, chuỗi có 37 cửa hàng size mini (size M, diện tích khoảng 280-320 m2) và 28 cửa hàng size Supermini (size S, diện tích 180-220 m2).

"Đáng chú ý, các cửa hàng EraBlue có doanh thu gần như gấp đôi so với một shop Điện Máy Xanh có cùng diện tích tại Việt Nam. Cụ thể doanh thu các shop size M là 4 tỷ đồng/tháng còn size S là 2,2 tỷ đồng/tháng", đại diện MWG nhấn mạnh.

Lãnh đạo MWG cũng cho biết thị trường bán lẻ điện tử, điện máy tại Indonesia hiện còn phân mảnh, chuỗi bán lẻ có số lượng cửa hàng lớn nhất cũng chỉ có khoảng 60 cửa hàng, trong khi nhu cầu rất lớn.

Bên cạnh đó, Indonesia có nét giao thông tương đồng với Việt Nam, khách hàng chủ yếu di chuyển bằng xe máy, nhưng tất cả chuỗi bán lẻ hiện đại đều mở ở trong các trung tâm thương mại. Trong khi mô hình EraBlue được mở trên các con đường giao thông đông đúc, tạo điều kiện cho khách hàng có thể nhận diện và tiếp cận dễ dàng với cửa hàng.

Ngoài ra, dịch vụ giao hàng, lắp đặt các thiết bị điện tử tại Indonesia còn khá sơ khai. Để mua một chiếc máy giặt, khách hàng phải chờ 7-10 ngày để giao hàng và lắp đặt, nhưng hiện nay dịch vụ của EraBlue chỉ trong 4 tiếng.

"Mặc dù chất lượng dịch vụ tương đương với mô hình hiện đại, mức giá bán của EraBlue được doanh nghiệp tiết lộ chỉ tương đương với mô hình truyền thống", đại diện Thế Giới Di Động bổ sung.

Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/doanh-thu-cua-hang-cua-chuoi-erablue-cao-gap-doi-dien-may-xanh-post1489746.html