Doanh thu khởi sắc, Netflix tiếp tục thay đổi chiến lược kinh doanh
Netflix cho biết đã ghi nhận thêm hơn 8 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ trong quý 2, với sự đón nhận tích cực từ người xem dành cho các bộ phim nổi tiếng như 'Bridgerton', 'Baby Reindeer' và 'The Roast of Tom Brady.'
Lượng người đăng ký vượt qua dự báo của các nhà phân tích là 5 triệu, tuy nhiên, Netflix vẫn đưa ra các đánh giá cẩn trọng cho triển vọng doanh thu trong quý 3, đồng thời nhận định mảng quảng cáo sẽ khó trở thành động lực chính cho hoạt động kinh doanh cho đến ít nhất là năm 2026.
Cổ phiếu Netflix đã đảo ngược đà giảm ban đầu sau khi báo cáo kết quả được công bố, và số lượng giao dịch tăng 1% sau gần một phiên. Cổ phiếu Netlix đã tăng vọt gần 30% trong năm nay.
"Netflix vẫn là công ty phát trực tuyến được ưa thích nhất và có lợi nhuận cao nhất hiện có, nhưng với việc các cổ phiếu công nghệ nói chung giảm mạnh trong vài ngày qua, một số nhà đầu tư có thể bán ra dựa trên những tin tức tích cực nói chung và chốt lời nhanh trong khi chờ đợi điểm gia nhập tốt hơn cho thị trường chứng khoán," Michael Ashley Schulman, Giám đốc Đầu tư tại Running Point Capital cho biết.
Công ty tiên phong về video trực tuyến đang phải đối mặt với tình trạng bão hòa ở Mỹ và có kế hoạch ngừng báo cáo thường xuyên về lượng người đăng ký mới vào năm tới.
Các nhà đầu tư đã tập trung vào mảng quảng cáo mới của công ty như một nguồn tăng trưởng tiềm năng.
Vào ngày 18/7, Netflix cho biết lượng người đăng ký quý 3 sẽ thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023 từ khi họ bắt đầu thực hiện việc hạn chế chia sẻ mật khẩu.
Công ty cũng cho biết Phó chủ tịch phụ trách bán hàng quảng cáo, Peter Naylor, sẽ rút khỏi vị trí.
Nhà phân tích của Third Bridge, Jamie Lumley cho biết mảng quảng cáo của Netflix "vẫn chưa chứng minh được khả năng đem lại doanh thu."
"Các chuyên gia của chúng tôi nhấn mạnh rằng Amazon đã vẫn duy trì thị phần lớn hơn nhiều trên thị trường quảng cáo và Netflix cần tiếp tục phát triển về quy mô nếu muốn thu lợi lớn hơn từ mảng này," Lumley nói.
Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, Netflix ghi nhận tỉ suất lợi nhuận trên cổ phần (EPS) là 4,88 USD, cao hơn dự báo 4,74 USD, theo LSEG. Doanh thu của quý đạt 9,56 tỷ USD phù hợp với ước tính ban đầu.
Đến cuối tháng 6, số lượng đăng ký mới đã đưa tổng số người đăng ký Netflix toàn cầu lên hơn 277 triệu.
Netflix cho biết người sử dụng gói dịch vụ có chèn quảng cáo đã tăng 34% so với quý trước, nhưng không nói rõ số lượng người đăng ký tùy chọn đó.
"Hoạt động kinh doanh quảng cáo của chúng tôi đang phát triển tốt và trở thành một yếu tố đóng góp quan trọng cho mảng tài chính," Netflix cho biết trong thư gửi các nhà đầu tư. "Việc xây dựng một doanh nghiệp từ đầu cần có thời gian, chúng tôi không kỳ vọng quảng cáo sẽ là nguồn lực chính cho tăng trưởng doanh thu trong năm 2024 hoặc 2025."
Trong một video, Giám đốc tài chính của Netflix, Spencer Neumann, cho biết mảng quảng cáo của công ty đang "phát triển tốt".
Công ty cho biết họ dự kiến doanh thu quý 3 tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau ba năm tham gia vào mảng phát triển game điện tử, Netflix cho biết họ có kế hoạch phát hành một trò chơi nhiều người chơi dựa trên "Squid Game" vào cuối năm nay khi ra mắt Mùa giải 2 của loạt phim nổi tiếng Hàn Quốc . Họ cũng có kế hoạch cho các trò chơi gắn liền với các serie nổi tiếng như "Emily in Paris" và "Selling Sunset".