Doanh thu Lễ hội Sông nước TPHCM đạt 4.250 tỷ đồng

Chiều 12-6, Sở Du lịch TPHCM thông tin, sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 đã thu hút tổng cộng hơn 4,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Dịp này, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

 Người dân, du khách chen chân dự lễ bế mạc tối 9-6. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Người dân, du khách chen chân dự lễ bế mạc tối 9-6. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng cho hay kết quả khách tham quan tăng đáng kể, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Khu di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Ngoài ra, lễ hội đã tạo được “làn sóng” hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

 Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM

Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM

Với kết quả đó, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch sông nước TPHCM; quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TPHCM.

 Vận động viên chèo Sup trên sông Sài Gòn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Vận động viên chèo Sup trên sông Sài Gòn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trước đó, đêm khai mạc ngày 31-5 với chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Chuyến tàu huyền thoại” đã thu hút đông đảo khán giả trong và ngoài nước đến tham dự. Với quy mô hoành tráng cùng nhiều yếu tố bất ngờ, chương trình đã nhanh chóng tạo thành “cơn sóng” trên các diễn đàn mạng xã hội khi thu hút hơn 157.100 lượt tương tác và 36.500 lượt thảo luận ngay khi vừa khai mạc.

Bên cạnh đó, các sự kiện diễn ra xuyên suốt lễ hội ở khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức cũng đã “kéo” khách đến nhiều hơn. Lễ hội được khép lại với sự trình diễn của 1.100 drone (vật thể bay không người lái), màn trình diễn pháo hoa, diễu hành thuyền trên sông…

THI HỒNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/doanh-thu-le-hoi-song-nuoc-tphcm-dat-4250-ty-dong-post744300.html