Doanh thu Ngày hội Du lịch 2024 cao bất ngờ, cao nhất trong 20 năm
Ngày hội du lịch năm 2024 ở tuổi 20 đã đạt nhiều kết quả nổi bật với doanh thu 140 tỷ đồng, cao nhất trong 20 năm qua, tăng 33,3% so với năm 2023, tăng 16,67% so với năm 2019 (trước khi ảnh hưởng bởi dịch covid-19).
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, có được kết quả đáng vui mừng này là kết quả của sự định hướng, chuẩn bị kỹ về tour, tuyến, sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và dịp hè của 150 gian hàng đến từ 45 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, trong đó có các doanh nghiệp thuộc liên minh kích cầu du lịch của thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024 đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và trong dịp mùa hè sắp đến.
Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ và mùa hè hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và thiết thực.
Cụ thể, đã có hơn 400, sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch. Hơn 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35% do Công ty Chim Cánh Cụt, Đường mòn châu Á, Kiwi, Lửa Việt, Phong Cách Việt, Saco, Saigontourist, Thiên Nhiên, TST, Vietravel, Việt Nam Adventure Tours, VinaGroup, … tổ chức.
Cùng đó là 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay đã có 80 đại diện lãnh đạo đến từ Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố; Doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành phố; Đơn vị truyền thông (báo, đài) tham gia Chương trình khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch… Đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về Thành phố Hồ Chí Minh và giao lưu cùng Hoa hậu Thùy Tiên đã thu hút 700 lượt người tham dự; Chương trình kích cầu "Ngao du theo gu" đã thu hút 500 lượt người tham dự.
Tại Ngày hội cũng đã diễn ra Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, có hơn 25 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, giải quyết hơn 1.000 cơ hội việc làm dành cho lực lượng sinh viên sắp tốt nghiệp trong lĩnh vực du lịch, cũng như người lao động tự do đến tham gia tuyển dụng.
Thực tế cho thấy giữa nhà cung cấp nguồn nhân lực du lịch (các cơ sở đào tạo du lịch) và đơn vị tuyển dụng (các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch) còn thiếu sự liên kết chặt chẽ trong việc đào tạo và tuyển dụng để hai bên đều có lợi và giảm chi phí trong việc đào tạo lại nhân sự khi tuyển dụng. Đây là sự kiện tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và tiếp nối thành công của Sàn giao dịch việc làm Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn để kết nối doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao thông qua nguồn lao động tự do.
Đặc biệt, tại Ngày hội, Tạp chí Du lịch TP.HCM đã tổ chức workshop dành cho team mê du lịch, nghiện sống ảo, thu hút đông đảo du khách.
Buổi workshop với sự chia sẻ của nhiếp ảnh gia, travel blogger Quỷ Cốc Tử - Ngô Trần Hải An. Trên hành trình thực hiện ước mơ chu du ngắm nhìn thế giới, anh đã đặt chân đến hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu một gia tài ảnh check-in đồ sộ chứa đựng những câu chuyện thú vị tại những nơi anh đã đi qua
Buổi workshop đã giúp bạn đọc yêu thích du lịch hiểu thêm về bộ môn nhiếp ảnh và nắm bắt bí kíp tạo nên các thước phim lôi cuốn, những khung ảnh chất lừ để chia sẻ với thế giới. Bên cạnh đó, tham dự workshop, du khách còn nhận được voucher chăm sóc da trị giá 5 triệu đồng của Keangnam Korea Beauty Center, voucher 200.000 đồng của khu nghỉ dưỡng SV Boutique Resort và voucher 200.000 đồng của nhà hàng Phở Mai.
Hữu Long