Độc đáo tranh hoa khô lồng kính làm quà dịp Quốc tế phụ nữ
Trong khi mặt hàng hoa tươi đang chiếm ưu thế trong số các mặt hàng dùng làm quà tặng dịp Quốc tế phụ nữ, tranh hoa khô lồng kính cũng đang là món quà độc đáo, thu hút giới trẻ chọn mua.
Ngày 8/3 ngay từ lâu được biết đến là ngày Quốc tế phụ nữ, ngày tri ân những người phụ nữ trên toàn thế giới. Vào ngày này, nhiều mặt hàng như hoa, trang sức, quần áo,… được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn làm quà tặng cho mẹ, vợ, người yêu hay những người phụ nữ mà họ trân quý. Trong đó, dòng tranh được làm bằng hoa khô, đặt trong lồng kính đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi sự sáng tạo, độ bền của sản phẩm.
Bài liên quan
TP.HCM: Cận ngày 8/3, giá hoa tăng gấp 3 vẫn đông nghẹt người mua
Bài hát chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
Loạt phim về nữ quyền đáng xem trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hoa tươi tăng “sốc”, hàng y tế “lên ngôi” trong dịp 8/3
Từng là nhân viên kinh doanh với mức lương ổn định, song, chị Trần Thị Phương Trinh (27 tuổi, quận Phú Nhuận, TP. HCM) đã quyết định chuyển hướng khởi nghiệp dòng tranh canvas. Thời gian sau, cô gái 9X bắt đầu tìm tòi, học hỏi và tạo ra dòng sản phẩm tranh hoa khô lồng kính.
Chị Trinh đã tìm tòi, học hỏi và tự tạo ra dòng tranh hoa khô lồng kính cho riêng thương hiệu của mình.
Chị Trinh cho biết, tranh hoa khô này có lợi thế hơn so với các sản phẩm hoa tươi thông thường. Hoa khô thường có độ bền, có thể giữ được từ 1-2 năm, thay vì chỉ giữ được vài ngày như hoa tươi. Bên cạnh đó, sản phẩm này có thể được thiết kế theo ý thích của mỗi người, mang yếu tố cá nhân hóa.
Tất cả sản phẩm đều được làm thủ công.
Để tạo ra tranh hoa khô lồng kính hoàn chỉnh, người thực hiện cần trải qua nhiều bước đòi hỏi sự tỉ mì. Trước hết, chị Trinh sẽ chọn nguyên liệu như hoa khô, khung tranh, giấy,… theo tiêu chuẩn chất lượng mà chị đưa ra rồi bắt đầu vệ sinh khung tranh cho sạch bụi.
Công đoạn vệ sinh được xem là công đoạn quan trọng nhất, bởi tranh rất dễ bám vân tay. Chị Trinh luôn vệ sinh khung tranh thật kỹ và cố định hoa thật tỉ mỉ.
Sau đó, cô gái 9X tiến hành thiết kế và dán mẫu hoa lên khung, lập khung và cuối cùng là vệ sinh một lần nữa để sản phẩm chỉn chu hơn. Được biết, sản phẩm có giá dao động từ 400.000 – 5.000.000 đồng tùy theo kích thước, nguyên liệu.
Mỗi sản phẩm đều được thực hiện một cách chỉn chu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tính riêng cho những sản phẩm phục vụ cho ngày Quốc tế phụ nữ năm 2022, chị Trinh đã chuẩn bị nguyên liệu từ trước Tết. Do đã có kinh nghiệm thiết kế từ dịp lễ năm trước, chị Trinh dễ dàng lên kế hoạch, sắp xếp các đơn hàng từ tháng 2 đến nay.
Sản phẩm độc đáo bởi mang tính cá nhân của mỗi khách hàng.
Trong 2 tuần trở lại đây, lượng đơn hàng phục vụ cho ngày Quốc tế phụ nữ ngày càng nhiều, dự kiến có đến 200 đơn hàng. Điều này khiến cho cô gái 9X phải làm việc xuyên suốt, từ 8h sáng đến tối muộn thì mới kịp gia công để giao cho khách.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguyên liệu trên thị hưởng cũng trở nên khan hiếm khiến nhiều chủ cửa hàng phải tranh thủ chuẩn bị trước để kịp phục vụ vào các dịp lễ quan trọng.
“Do tình hình dịch bệnh nên nguyên liệu khan hiếm, chúng tôi phải tranh thủ đặt mua từ trước Tết. Tôi cũng tranh thủ tổng hợp lại mẫu mã sản phẩm, rồi sáng tạo ra mẫu mới phục vụ ngày 8/3. Nhờ sự chuẩn bị sớm, may mắn số lượng đơn hàng có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái”, chị Trinh nói.
Hiện tại, không chỉ riêng ở TP. HCM, sản phẩm của chị Trinh còn được biết đến và đặt mua từ những khách hàng ở các tỉnh, thành như Hà Nội,…