Đốc thúc 2 gói thầu chậm của dự án nâng cấp QL19 Tây Nguyên

Tạo dự án cải tạo, nâng cấp QL19, Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh 1 gói thầu chậm tiến độ và 'thúc' 1 gói thầu còn lại khẩn trương khởi công.

Đèo An Khê được xem là tuyến đèo nguy hiểm nhất trên tuyến QL19

Thông tin về tình hình triển khai Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, hiện nay, 7 trong 8 gói thầu của dự án đang thi công với sản lượng lũy kế đến hết tháng 3/2022 đạt khoảng 2,4%, cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Riêng gói thầu XL4A chậm khoảng 2,5% so với kế hoạch. Nguyên nhân chậm là do công tác huy động, chuẩn bị (nguồn vật liệu, trạm trộn bê tông nhựa, thiết kế bản vẽ thi công,...) của nhà thầu chậm.

"Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu gói thầu XL4A khẩn trương huy động thiết bị, đặc biệt là trạm trộn bê tông nhựa. Đồng thời tăng mũi thi công bù lại tiến độ đã chậm", Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

Cùng với đó, đối với các gói thầu đang thi công khác, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo các nhà thầu kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã chấp thuận.

"Phải khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục gói thầu còn lại để khởi công ngay, đảm bảo hoàn thành đồng bộ toàn dự án trong năm 2023", Bộ GTVT nhấn mạnh yêu cầu.

Được biết, trong 7 gói thầu đang thi công, có 2 gói thầu khởi công cuối tháng 8/2021, 4 gói thầu khởi công trong tháng 1/2022, 1 gói thầu mới khởi công trong tháng 2/2022 và 1 gói thầu còn lại dự kiến khởi công trong quý II/2022. Dự kiến, toàn dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án cải tạo, nâng cấp QL19) dài khoảng 143km, đi qua địa bàn hai tỉnh Gia Lai (126km) và Bình Định (17km). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD, khoảng hơn 3.600 tỷ đồng, đầu tư bằng nguồn vốn ODA.

Vũ Thành Vũ

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/doc-thuc-2-goi-thau-cham-cua-du-an-nang-cap-ql19-tay-nguyen-d94927.html