Đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tại Đoàn An điều dưỡng 295 (Cục Chính trị Quân khu 3)

Đến Đoàn An điều dưỡng 295 (Cục Chính trị Quân khu 3) vào những ngày tháng Sáu (tháng cao điểm về du lịch), chúng tôi rất ấn tượng bởi sự đổi thay ở nơi đây, hệ thống doanh trại luôn sáng, xanh, sạch, đẹp; các khu vườn cây luôn được chăm sóc, cắt tỉa gọn gàng, tạo bóng mát, không khí trong lành cho du khách đến nghỉ dưỡng.

Tại khu vực lễ tân có khá đông các đoàn khách vào đặt phòng nghỉ. Mặc dù bận rộn nhưng các cán bộ, nhân viên của Đoàn luôn đón tiếp, phục vụ khách rất chu đáo, trọng thị. Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Êm, nhân viên lễ tân Ban Kế hoạch hành chính cho biết: “Vào đầu mùa hè, thời điểm các nhà trường và học sinh nghỉ học nên lượng khách liên hệ đặt phòng rất lớn, nhất là vào dịp cuối tuần Đoàn luôn trong tình trạng kín phòng nghỉ. Với mục tiêu “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”, cán bộ, nhân viên luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, làm thêm ngoài giờ, đón tiếp, hướng dẫn du khách đến ăn nghỉ được chu đáo”.

Tham quan một vòng đơn vị, trò chuyện với các du khách, điều chúng tôi nhận thấy là các du khách đều rất hài lòng, thoải mái về cung cách phục vụ, tinh thần, thái độ và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Đoàn. Chị Vũ Thị Hoa, khách du lịch đến từ huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Hải Phòng và lần thứ 2 tôi chọn Đoàn An điều dưỡng 295 để cả gia đình ăn, nghỉ. Là đơn vị nghỉ dưỡng của Quân đội nên cán bộ, nhân viên ở đây phong cách, thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, niềm nở và thân thiện; các món ăn được chế biến rất ngon, hợp khẩu vị, với đa dạng các món ăn từ đặc sản biển, giá cả cũng rất hợp lý và điều chúng tôi tin tưởng nhất là việc bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách rất tốt”.

 Nhân viên lễ tân Đoàn An điều dưỡng 295 làm thủ tục đăng ký nơi ăn nghỉ cho khách.

Nhân viên lễ tân Đoàn An điều dưỡng 295 làm thủ tục đăng ký nơi ăn nghỉ cho khách.

Được biết, ngoài phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ cho đội ngũ cán bộ các cấp trong Quân đội; phục vụ các hội nghị, hội thảo, tập huấn, hội thao, hội thi do Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 3 và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức; Đoàn An điều dưỡng 295 còn kết hợp làm kinh doanh, dịch vụ ăn, nghỉ cho các đoàn khách trong nước, khách quốc tế đi tham quan, du lịch trên địa bàn. Do vậy, ngoài đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm thuận lợi, tiện nghi nhất, đơn vị còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Đại tá Phạm Tiến Dũng, Đoàn trưởng Đoàn 295: Những năm qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhiệm vụ nặng nề, khối lượng công việc lớn, trong khi quân số ít, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên không đồng đều... song, cấp ủy, chỉ huy Đoàn đã luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình thực tiễn địa bàn, đơn vị để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng các mặt công tác. Trong đó, Đoàn đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng nghiệp vụ an điều dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Cùng với đó, Đoàn huy động các nguồn lực xây dựng, cải tạo, sửa chữa doanh trại, khuôn viên, cảnh quan đơn vị chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, như: Phòng nghỉ, phòng ăn, hội trường, khu tập luyện thể thao, phương tiện di chuyển... đầy đủ, đồng bộ, tiện lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu không chỉ của các đối tượng trong Quân đội, mà phục vụ cả khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

“Hằng năm, Đoàn tổ chức đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo, trọng thị hàng nghìn lượt khách, phục vụ hàng chục lượt hội nghị, hội thảo, gặp mặt, được thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 3, Cục Chính trị, cán bộ trong Quân đội và cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đón tiếp, phục vụ khách nghỉ dưỡng hơn 800 phiếu; khách hội nghị, công tác hơn 10.000 lượt (tăng 14,8% lượt khách so với 6 tháng đầu năm 2022)”, Đại tá Phạm Tiến Dũng cho biết.

Hướng dẫn nghiệp vụ buồng phòng cho cán bộ, nhân viên ở Đoàn An điều dưỡng 295.

Hướng dẫn nghiệp vụ buồng phòng cho cán bộ, nhân viên ở Đoàn An điều dưỡng 295.

Với phương châm “khách đến niềm nở, khách ở tận tình, khách về mọi bề chu đáo”, cán bộ, nhân viên của Đoàn luôn ứng xử với thái độ, trách nhiệm ân cần, chu đáo, văn minh, trọng thị; thực hiện thủ tục hành chính nhanh gọn, đúng đối tượng, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ, tạo ấn tượng, niềm tin và tình cảm của khách đối với đơn vị. Thượng tá Nguyễn Văn Năm, Chính trị viên Đoàn An điều dưỡng 295 chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng phục vụ, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn luôn quan tâm đến yếu tố con người, coi đây là vấn đề quan trọng quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Đoàn thường xuyên làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Khi tuyển chọn, xét tuyển lao động hợp đồng, đơn vị cũng đặt ra yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với du khách. Cấp ủy, chỉ huy các cấp cũng thường xuyên bám nắm đơn vị, quan sát lắng nghe ý kiến phản hồi của khách từ đó có biện pháp đổi mới, sáng tạo và linh hoạt trong cách thức phục vụ”.

Bên cạnh đó, Đoàn đẩy mạnh thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua đột kích, cao điểm do Bộ Quốc phòng, Quân khu, Cục Chính trị phát động, cấp ủy, chỉ huy Đoàn cụ thể hóa thành nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp, phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ đơn vị để triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Chú trọng giáo dục xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm, ý chí quyết tâm thi đua, phát huy tính năng động, sáng tạo của từng tập thể, cá nhân trong thực hiện phong trào; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện các nhiệm vụ, tập trung vào nhiệm vụ khó khăn, đột xuất.

Bài, ảnh: NGUYỄN THANH

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/doi-moi-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-tai-doan-an-dieu-duong-295-cuc-chinh-tri-quan-khu-3-732107