Đổi mới phương pháp dạy học môn khoa học tự nhiên và Vật lý
Hàng trăm giáo viên trên địa bàn tỉnh Kon Tum tham gia Hội thảo chuyên đề 'Đổi mới phương pháp dạy học môn khoa học tự nhiên và môn Vật lý'.
Ngày 16/3, ông Lê Đắc Tường, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học môn khoa học tự nhiên cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT theo chương trình GDPT 2018”.
Tham dự Hội thảo có PGS.TS Trần Thị Ngọc Ánh, Trưởng bộ môn Phương pháp dạy học (PPDH), Trường Đại học Sư phạm Huế, đại diện Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT và hàng trăm giáo viên các phòng GD&ĐT huyện/TP, trường THPT, PTDTNT trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo với 4 tiết dự giờ và trao đổi về 4 tiết dạy với những vấn đề xung quanh việc dạy học, kiểm tra đánh giá môn khoa học tự nhiên cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT.
Nội dung của Hội thảo tập trung vào nhận diện những khó khăn, vướng mắc về PPDH, phương pháp kiểm tra đánh giá (PPKTĐG) khoa học tự nhiên cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT. Từ đó đề ra những giải pháp khắc phục và kiến nghị đối với các cấp QLGD.
Hội thảo là dịp để giáo viên trên địa bàn tỉnh thực tế giờ dạy học môn KHTN và môn Vật Lý. Qua đó, bày tỏ ý kiến về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Đồng thời là diễn đàn cùng trao đổi, thảo luận về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá môn khoa học tự nhiên cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT theo chương trình GDPT 2018.
Theo nhận định, sau hơn 2 năm triển khai, với những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, đến nay, cùng với sự nỗ lực chung của toàn ngành, môn KHTN cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT tại tỉnh Kon Tum cơ bản đạt được mục tiêu mà chương trình GDPT 2018 đề ra.
Tuy vậy, đối với PPDH, PPKTĐG khoa học tự nhiên cấp THCS và môn Vật lý cấp THPT trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ về thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, học sinh, nội dung chương trình….
Tại Hội thảo, PGS.TS Trần Thị Ngọc Ánh giải đáp những thắc mắc, bất cập và định hướng tháo gỡ vướng mắc một cách cụ thể và phù hợp với điều kiện của từng đơn vị trường học trên địa bàn theo định hướng chương trình GDPT 2018.