Đối thoại DAVOS: Xây dựng vũ trụ ảo Metaverse và ứng dụng trong đời sống số
Năm 1992 khái niệm Metaverse (hay vũ trụ ảo) lần đầu nhắc đến trong một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Giờ đây, Metaverse là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Với vũ trụ ảo, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua sắm hàng hóa và dịch vụ, cũng như tham dự các sự kiện ở bất cứ đâu.
Khi vũ trụ ảo vẫn đang còn ở giai đoạn sơ khai, các công ty đã bắt đầu tăng tốc đầu tư trong vài năm qua, trong khi theo một báo cáo, doanh thu toàn cầu của công nghệ nền tảng cho vũ trụ ảo là thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được dự đoán sẽ tăng từ 12 tỷ USD năm 2020 lên 72,8 tỷ USD vào năm 2024.
Sự phát triển của công nghệ phụ thuộc vào việc nghiên cứu, đổi mới, đầu tư và chính sách. Vậy làm cách nào để vận hành một vũ trụ ảo an toàn, dễ tiếp cận và khả thi? Diễn đàn kinh tế thế giới Davos đã tổ chức một phiên thảo luận về nội dung này.
Cùng bàn luận về nội dung này với các khách mời:
+ Bà Paula Ingabire - Bộ trưởng Công nghệ và Đổi mới của Rwanda
+ Ông Chris Cox - CEO sản phẩm của Meta
+ Ông Enrique Lores - Giám đốc điều hành hãng HP Inc;
+ Nhà văn Neal Stephenson;
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Hồng Nhung