Đối thủ của Uber bỏ ngỏ khả năng vào Việt Nam
Đại diện Bolt, ứng dụng gọi xe lớn tại châu Âu, cho biết hãng chưa có quyết định chính thức nào về việc gia nhập Việt Nam dù đánh giá đây là thị trường thú vị và tiềm năng.
Trả lời Tri Thức - Znews, bà Sugandha Bhandari, Trưởng phòng Quan hệ công chúng khu vực Nam Âu và thị trường quốc tế của Bolt, cho biết hãng gọi xe công nghệ chưa có quyết định chính thức nào về việc gia nhập thị trường Việt Nam.
“Hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc củng cố sự hiện diện của nền tảng tại Thái Lan và Malaysia, nơi Bolt đã được đón nhận rộng rãi”, đại diện Bolt chia sẻ.
Với các câu hỏi liên quan tiến độ triển khai hoạt động tại thị trường Việt Nam, tuyển dụng nhân sự... nền tảng này bỏ ngỏ câu trả lời.
Dẫu vậy, hãng gọi xe khẳng định Việt Nam là một thị trường thú vị với tiềm năng lớn. Hiện Bolt vẫn tiếp tục đánh giá các thị trường tiềm năng để mở rộng, tận dụng phân tích chuyên sâu của nhóm nghiên cứu ở nhiều khía cạnh khác nhau để đảm bảo ra mắt thành công.
Trước đó, hãng gọi xe công nghệ lớn đến từ châu Âu liên tục có động thái xây dựng cơ sở tại thị trường Việt Nam khi khởi chạy hàng loạt quảng cáo tuyển dụng tài xế trên các mạng xã hội.
Theo giới thiệu, ứng dụng này đang tìm kiếm các tài xế 2 bánh tại TP.HCM. Khi tham gia Bolt, tài xế có thể được hưởng chính sách thu nhập lên đến 4 triệu đồng/tuần, tức khoảng 16 triệu đồng/tháng.
Với nội dung quảng cáo như trên, nhiều khả năng Bolt chọn TP.HCM làm điểm khởi đầu tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh lực lượng tài xế, hãng cũng đang tuyển dụng công khai một số vị trí như chuyên viên hỗ trợ khách hàng và trưởng nhóm hỗ trợ khách hàng giàu kinh nghiệm tại khu vực TP.HCM.
Hiện người dùng Việt Nam đã có thể tải Bolt trên App Store và Google Play nhưng chưa thể đăng nhập. Giao diện ứng dụng và website cũng đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.
Bolt là ứng dụng gọi xe được thành lập vào năm 2013 bởi Markus Villig (khi ấy 19 tuổi), đặt trụ sở tại Tallinn, Estonia.
Ước tính, hãng đã huy động thành công khoảng 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Trong lần gọi vốn vào năm 2022, Bolt huy động được 709 triệu USD từ nhóm quỹ Sequoia Capital, Fidelity Management... với định giá 8,4 tỷ USD.
Hiện ứng dụng đang hoạt động tại hơn 50 quốc gia, hợp tác với 4,6 triệu tài xế và phục vụ khoảng 200 triệu khách hàng.
Tại khu vực Đông Nam Á, Bolt đã trở nên quen thuộc với người dùng Thái Lan khi gia nhập quốc gia này từ năm 2020. Trong khi đó, Malaysia là thị trường mới nhất của Bolt từ cuối năm 2024.
Nguồn Znews: https://znews.vn/doi-thu-cua-uber-bo-ngo-kha-nang-vao-viet-nam-post1524177.html