Đối thủ mới giá 499 triệu đồng khiến KIA Seltos, Mitsubishi Xforce lo lắng?
Thương hiệu Omoda vừa bổ sung phiên bản C5 Luxury giá chỉ 499 triệu đồng, gia tăng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao cỡ B như KIA Seltos, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta,...
Hãng xe Trung Quốc Omoda & Jaecoo - thương hiệu con của tập đoàn Chery, vừa tung ra thị trường Việt Nam phiên bản Omoda C5 Luxury. Đây là phiên bản có giá rẻ nhất của mẫu C5.

Omoda C5 Luxury có kiểu dáng crossover, thuộc nhóm xe gầm cao cỡ B.
Trước đó vào tháng 11 năm ngoái, Omoda C5 mới bán hai phiên bản gồm Premium (giá 589 triệu đồng) và Flagship (giá 669 triệu đồng). Với giá chỉ 499 triệu đồng (áp dụng đến hết 30/4/2025), sau ưu đãi sẽ trở lại giá 539 triệu đồng, Omoda C5 Luxury sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn (giá 599 triệu đồng), Mitsubishi Xforce GLX (giá 599 triệu đồng), KIA Seltos 1.5L AT (giá 599 triệu đồng).

Thân xe thiết kế vuốt đổ dốc về sau, tạo kiểu dáng thể thao.

Đuôi xe bản tiêu chuẩn vẫn có đủ đèn LED, cản sau hầm hố.
Ngoại hình của bản tiêu chuẩn Omoda C5 Luxury không quá khác biệt so với hai phiên bản trước đó. Xe tạo hình kiểu dáng Crossover thể thao với lưới tản nhiệt không viền, trang bị cụm đèn trước halogen kết hợp với dải đèn ban ngày hình chữ T, vành 17 inch hai tông màu, đèn hậu LED kéo dài nối liền nhau.
Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 (mm), chiều dài cơ sở 2.630 (mm). So với các đối thủ KIA Seltos (4.365 x 1.800 x 1.645 mm), Huyndai Creta (4.315 x 1.790 x 1.660 mm), Mitsubishi Xforce (4.390 x 1.810 x 1.660 mm), Omoda C5 dài và rộng hơn hẳn.

Bản tiêu chuẩn của Omoda C5 vẫn có màn hình cỡ lớn, dùng được Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Thiết kế nội thất của Omoda C5 bản tiêu chuẩn sử dụng da và nhựa mềm. Nổi bật là bảng điều khiển trung tâm tập trung vào người lái, cùng cụm màn hình kép 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển giọng nói. Trên các đối thủ ở bản tiêu chuẩn chỉ có Hyundai Creta cùng kích cỡ màn hình, còn lại chỉ ở mức 8 inch.
Omoda C5 Luxury sử dụng động cơ 1.5 công suất 111 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Trong khi hai bản cao dùng động cơ 1.5 tăng áp. Hộp số CVT không đổi. Sức mạnh này lớn hơn Mitsubishi Xforce (104 mã lực), nhưng yếu hơn KIA Seltos (113 mã lực), Huyndai Creta (115 mã lực).
Trang bị tính năng an toàn trên C5 Luxury có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt, hỗ trợ xuống dốc... Các trang bị này tương tự đối thủ và không có tính năng hỗ trợ người lái ADAS.
Về ngắn hạn, việc công bố mức giá khuyến mại 499 triệu đồng, thấp hơn các đối thủ tới 100 triệu đồng sẽ giúp Omoda C5 Luxury tạm có lợi thế ban đầu, dễ gây chú ý. Tuy nhiên, hiện các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc đều đang khuyến mại, mức giảm tương đương vài chục triệu đồng nên vẫn có lợi thế về mặt thương hiệu hơn Omoda. Bù lại, phân khúc xe gầm cao cỡ B ngày càng sôi động khi có thêm nhiều cạnh tranh.