Đơn vị quản lý di tích Huế xin lỗi du khách về việc phải chờ quá lâu để mua vé tham quan

Sáng 4/5, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế (đơn vị quản lý hoạt động, tổ chức các hoạt động tham quan du lịch quần thể di tích Cố đô Huế) đã có lý giải về việc nhiều du khách phải chờ đợi quá lâu để mua vé tham quan trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Nhiều du khách phải chờ đợi quá lâu để được mua vé vào tham quan Đại nội Huế trong những ngày lễ vừa qua.

Nhiều du khách phải chờ đợi quá lâu để được mua vé vào tham quan Đại nội Huế trong những ngày lễ vừa qua.

Theo Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Trung tâm đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Ngoài ra, ở khâu soát vé có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không nhận được mã QR sau khi thanh toán.

Sau khi có phản ánh, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã lên tiếng xin lỗi du khách và hứa sẽ khắc phục những bất cập trên.

Sau khi có phản ánh, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã lên tiếng xin lỗi du khách và hứa sẽ khắc phục những bất cập trên.

Trước thực trạng này, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế gửi lời xin lỗi và hứa khắc phục. "Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành", đại diện Trung tâm bảo tồn cho hay.

Trước đó, nhiều du khách khi đến Huế trong dịp nghỉ lễ phản ánh về việc họ phải xếp hàng rất lâu giữa nắng nóng để mua vé vào tham quan Đại nội. Họ cho rằng việc bán vé bằng hình thức điện tử quá nhập nhằng, thao tác của nhân viên chậm dẫn đến tình trạng du khách phải chờ đợi mất thời gian. Có hướng dẫn viên du lịch cho rằng hệ thống bán vé điện tử của Trung tâm “4.0 mà hiệu quả thì 0.4”.

Được biết, vào cuối năm 2022, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đưa hệ thống vé điện tử vào sử dụng nhằm tạo thuận lợi cho du khách. Hệ thống vé điện tử này giúp du khách có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm, thanh toán linh động bằng nhiều hình thức và giúp hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống.

Thùy Nhung

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/don-vi-quan-ly-di-tich-hue-xin-loi-du-khach-ve-viec-phai-cho-qua-lau-de-mua-ve-tham-quan-post474279.html