Đông đảo doanh nghiệp hưởng ứng kích cầu du lịch 'Việt Nam – Đi để yêu'

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Tại UNESCO Travel Fest 2025, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phát động các hội viên cùng hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... đã đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, combo ưu đãi, voucher và các hình thức khác dành cho du khách Việt Nam và khách du lịch quốc tế.

Phát động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”

Phát động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2024, phục vụ 26,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước 160 nghìn tỷ đồng. Đây là một tín hiệu tích cực, khẳng định sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là tiền đề để toàn ngành phấn đấu đạt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 130 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2025.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (phải) trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho tập thể Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (phải) trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho tập thể Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch năm 2025. Trong đó, tập trung vào việc thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng; phối hợp với các địa phương để tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch mới, gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam; ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý du lịch...

Japan Holiday giới thiệu sản phẩm du lịch Nhật Bản tại chương trình UNESCO Travel Fest 2025

Japan Holiday giới thiệu sản phẩm du lịch Nhật Bản tại chương trình UNESCO Travel Fest 2025

Tại chương trình, các cơ quan xúc tiến du lịch, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch tại Việt Nam và từ một số thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến phục vụ khách du lịch.

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội – ông Trương Quốc Hùng cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế; hỗ trợ hội viên kinh doanh đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi du khách; chung tay thúc đẩy phát triển du lịch “xanh”, hướng tới bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản văn hóa và nâng cao trách nhiệm của ngành du lịch...

Nhân dịp này, tập thể Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ VHTTDL, Giấy khen của Sở Du lịch Hà Nội vì đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động du lịch Thủ đô.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/dong-dao-doanh-nghiep-huong-ung-kich-cau-du-lich-viet-nam-di-de-yeu-post1161411.vov