Đông Hà: Chấn chỉnh tình trạng chậm giải quyết phản ánh của công dân qua ứng dụng phản ánh hiện trường
UBND TP. Đông Hà vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh tình trạng chậm giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân qua ứng dụng phản ánh hiện trường.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND thành phố nhận được 170 phản ánh, kiến nghị của công dân thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường; đã giải quyết 142 phản ánh, kiến nghị. Tuy vậy, vẫn có 44 phản ánh, kiến nghị giải quyết chậm tiến độ; 24 phản ánh, kiến nghị quá hạn; 4 phản ánh, kiến nghị chưa có kết quả.
Nguyên nhân của tình trạng này là do một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân. Đơn cử như Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp – Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố có 19 phản ánh, kiến nghị quá hạn; 16 phản ánh, kiến nghị hoàn thành chậm.
Để nâng cao chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân qua ứng dụng phản ánh hiện trường, UBND TP. Đông Hà yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố thực hiện nghiêm túc, chấm dứt tình trạng xử lý chậm trễ phản ánh, kiến nghị của người dân.
Kết quả xử lý phải bám sát nội dung phản ánh, tránh tình trạng trả lời không gắn với kết quả xử lý tại hiện trường và phải cung cấp hình ảnh, video clip, văn bản kèm theo ở phần trả lời để mang đến sự hài lòng cho người dân.
Đối với những vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị hoặc xử lý theo trình tự, thủ tục quy định pháp luật, không bảo đảm tiến độ giải quyết, các cơ quan, đơn vị cập nhật đầy đủ lý do và dự kiến thời gian hoàn thành để người dân biết, giám sát.
Được biết, thời gian qua, thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường, người dân TP. Đông Hà đã có nhiều phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị, môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự… Qua đó, giúp chính quyền địa phương nắm bắt, xử lý có hiệu quả các vụ việc xảy ra trên địa bàn.