Đông Hà: Một số tiêu chí cải cách thủ tục hành chính thực hiện chưa tốt

Mặc dù đã quyết liệt triển khai các giải pháp, nhưng đến nay một số tiêu chí cải cách hành chính ở TP.Đông Hà vẫn chưa được thực hiện tốt.

 Giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp tại bộ phận “một cửa”, UBND TP. Đông Hà-Ảnh: H.Q

Giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp tại bộ phận “một cửa”, UBND TP. Đông Hà-Ảnh: H.Q

Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trễ hẹn trong 6 tháng đầu năm 2020 của UBND TP. Đông Hà là 263 hồ sơ, xếp thứ 9 trong 9 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Cồn Cỏ); việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt tỉ lệ chưa cao.

Cùng với đó việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại UBND thành phố chưa phát sinh hồ sơ; việc cập nhật thông tin cán bộ, công chức lên hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin quản lý đội ngũ, tổ chức bộ máy, biên chế và vị trí việc làm tỉnh Quảng Trị chưa đầy đủ…

Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND TP. Đông Hà hiện đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, coi trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đối với nhiệm vụ cải cách hành chính; tăng cường phối hợp giải quyết TTHC; hạn chế tối đa việc xảy ra tình trạng trễ hẹn trong giải quyết TTHC cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Huy Quân

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=82&modid=445&itemid=151032