Động thái mới của siêu ứng dụng Gojek ở quê nhà: Triển khai dịch vụ quảng cáo
Tương tự Grab, Gojek đang mở rộng các dịch vụ cung cấp với mục tiêu trở thành siêu ứng dụng.
Siêu kì lân Indonesia Gojek mới đây giới thiệu mảng dịch vụ kinh doanh quảng cáo ngoài trừ (OOH) mang tên gọi GoScreen. Theo đó, các thương hiệu có thể hiển thị quảng cáo hoặc video của mình trên các màn hình trong các phương tiện của đối tác tài xế Gojek, theo Kr-ASIA.
Được biết, dịch vụ nói trên được triển khai dưới sự hợp tác cùng Promogo, một công ty quảng cáo mà Gojek thâu tóm vào năm 2018. Kiranjeet Singh Purba, giám đốc Promogo, nói rằng GoScreen đặt mục tiêu có ít nhất 20.000 màn hình trên khắp Indonesia cho tới thời điểm cuối năm 2021. Các màn hình này có thể được đặt cả trên ô tô và xe máy. Chi phí dịch vụ có thể dao động từ 10 triệu IDR (950 USD) đối với 250.000 khách hàng tiềm năng. Theo Purba, GoScreen đã đạt số lượt xem quảng cáo 4 triệu người và đạt độ phủ 850.000 người trong quá trình chạy thử.
Gojek nói rằng Gojek sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo cho dịch vụ GoScreen. Các thương hiệu có thể quản lý hiệu quả quảng cáo theo thời gian thực thông qua bảng thông tin trực tuyến. Gojek đồng thời khẳng định sẽ áp dụng các công nghệ cá nhân hóa quảng cáo dựa trên địa điểm và thời gian.
Một vài công ty Indonesia khác như Adroady hay Grab cũng đã cung cấp dịch vụ quảng cáo OOH trên phương tiện giao thông, hợp tác với các chuyên gia như StickEarn và Karta. Theo ông Antoine de Carbonnel, giám đốc thương mại Gojek, điểm cộng của GoScreen nằm ở số lượng lớn các đối tác tài xế, có mặt ở 203 thị trấn khắp Indonesia.
Các tài xế lắp màn hình quảng cáo của GoScreen sẽ nhận được chia sẻ doanh thu. Theo Gojek, doanh thu các đối tác có thể tăng từ 12-20%. Đây không phải lần đầu Gojek bước chân vào lĩnh vực quảng cáo. Ngay sau khi thâu tóm Promogo, công ty này đã ra mắt dịch vụ giải trí trong xe Go-Ice và Go-Vend, song cả hai đều đã dừng hoạt động.