Đồng Tháp triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam 'Tự hào hàng Việt Nam', 'Tinh hoa hàng Việt Nam'

ĐTO - Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2023, Sở Công Thương Đồng Tháp thực hiện thí điểm mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Bước đầu mô hình nhận được nhiều tín hiệu tích cực trong việc thay đổi tư duy tiêu dùng và tư duy kinh doanh của hộ tiểu thương, từ đó góp phần giúp cho các sản phẩm của doanh nghiệp Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ở thị trường nội địa.

Nhiều hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ doanh nghiệp trong nước được trưng bày tại Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Nhiều hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ doanh nghiệp trong nước được trưng bày tại Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Việc triển khai thí điểm mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” là hoạt động triển khai các nhiệm vụ, dự án được phê duyệt tại Quyết định số 1507/QĐ-BCT ngày 22/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2023 thực hiện nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.

Trong năm 2023, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tiến hành khảo sát và hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, tại Cửa hàng Vinh Quang, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng. Theo đó, cửa hàng được hỗ trợ một số trang thiết bị như: bộ biển hiệu nhận diện điểm bán hàng Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, quầy, kệ, phục vụ trưng bày hàng hóa tại điểm bán hàng Việt. Điểm bán hàng Việt Nam có quy mô rộng rãi, văn minh, lịch sự, hàng hóa phong phú, có chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người dân địa phương mua sắm tại Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Người dân địa phương mua sắm tại Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Ông Nguyễn Văn Quang - chủ Cửa hàng Vinh Quang, xã An Phước, huyện Tân Hồng cho biết: “Từ việc được hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đã tạo nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của gia đình của tôi. Nhờ đầu tư cửa hàng khang trang, hàng hóa được trưng bày bắt mắt, đa dạng nên tạo được sự thu hút với người tiêu dùng ở địa phương. Cửa hàng chúng tôi cam kết sẽ phục vụ cho bà con các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá bán phù hợp, góp phần tạo thói quen tiêu dùng hàng trong nước cho bà con nhân dân trên địa bàn”.

Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Ki ốt số 1, 2 chợ An Phước, xã An Phước, huyện Tân Hồng

Thông tin về hiệu quả của mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết, việc xây dựng Điểm bán hàng là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng. Qua các điểm bán hàng này, các doanh nghiệp, cơ sở tại địa phương quảng bá sản phẩm, giới thiệu thương hiệu, đồng thời nâng cao doanh số bán hàng. Mô hình còn góp phần tạo thuận lợi cho việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương và các hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Với những kết quả tích cực bước đầu, có thể thấy Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đã góp phần giúp xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sở Công Thương Đồng Tháp cũng cho biết, sau khi mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được triển khai thành công, sẽ tiếp tục nhân rộng tại các nơi khác trong tỉnh, nhất là tại các khu du lịch và các chợ phù hợp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp…

MỸ LÝ

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/kinh-te/dong-thap-trien-khai-mo-hinh-diem-ban-hang-viet-nam-tu-hao-hang-viet-nam-tinh-hoa-hang-viet-nam--119057.aspx