Dự án bảo tồn văn hóa Chăm Pa đoạt giải Tư Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia

Chiều 21/3, Ban Tổ chức Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT năm 2024-2025 công bố kết quả. Theo đó, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng đoạt giải Tư cuộc thi.

 Không gian trưng bày dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế”

Không gian trưng bày dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế”

Giải Tư thuộc về 2 học sinh Võ Trần Minh Thư và Lê Anh Phương, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Hai Bà Trưng với dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế” (lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi).

Dự án nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa thông qua việc khảo sát và điều chỉnh nội dung dựa trên phản hồi từ học sinh và giáo viên, đồng thời hợp tác với các trường, bảo tàng để tạo mạng lưới giáo dục di sản Chăm Pa liên vùng. Công nghệ sẽ giúp kết nối học sinh qua bảo tàng ảo, số hóa hiện vật và nền tảng học trực tuyến.

Dự án cũng đề xuất chính sách tích hợp di sản Chăm Pa vào chương trình giảng dạy rộng hơn, góp phần xây dựng mạng lưới bảo tồn di sản bền vững trong cộng đồng học sinh trên toàn quốc.

 Đoàn học sinh TP. Huế tham gia cuộc thi

Đoàn học sinh TP. Huế tham gia cuộc thi

Dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế” mở rộng ra các tỉnh, thành phố lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận thông qua mô hình giáo dục di sản có thể nhân rộng.

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 19-21/3. Cuộc thi có sự tham gia của 62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc bộ và cơ quan ngang bộ với 212 dự án của hơn 400 thí sinh.

Cuộc thi gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đồng thời cũng hình thành cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

MINH HIỀN

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://huengaynay.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/du-an-bao-ton-van-hoa-cham-pa-doat-giai-tu-cuoc-thi-nghien-cuu-khoa-hoc-ky-thuat-quoc-gia-151822.html