Dự án 'Sữa Kun Cho Em' – Sự lan tỏa và khởi sự yêu thương trong mỗi người
Sữa Kun vùng cao - Yêu thương dạt dào - Đời thêm ngọt ngào - Hạnh phúc biết bao.
Trên đây là những dòng thơ dễ thương và truyền cảm hứng nằm trong chuỗi hình ảnh lan tỏa rộng khắp mạng xã hội những ngày qua của dự án "Sữa Kun Cho Em – Cùng Em Cao Lớn" được thương hiệu sữa KUN phối hợp cùng chương trình ""Thắp Sáng Ước Mơ Thiếu Nhi Việt Nam" do Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức đến với trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở vùng cao. Dự án được triển khai với hoạt động trao tặng KUN 100% Sữa Tươi cho các em bé tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh... Đây được xem là dự án thiện nguyện từ một thương hiệu sữa có sự lan tỏa vô cùng mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội với những thông điệp vô cùng nhân văn và tràn ngập sự tích cực.
Dự án "Sữa Kun Cho Em" được khởi động với mong muốn lan tỏa tinh thần yêu thương chia sẻ, hướng cộng đồng quan tâm đến các trẻ em khó khăn, đặc biệt là trẻ em ở vùng cao, vùng sâu vùng xa của Tổ Quốc. Chương trình đã bắt đầu triển khai từ tháng 2.2024 và dự kiến Tháng 4 sẽ hoàn thành giai đoạn 1. Ở giai đoạn 1 của dự án,thương hiệu KUN phát động chiến dịch cùng cam kết "Với mỗi lượt chia sẻ Hashtag #SuaKUNChoEm, Bạn đã đồng thời TẶNG 1 hộp KUN 100% SỮA TƯƠI cho trẻ em vùng cao. Lượt chia sẻ được tính khi người tham gia thực hiện chia sẻ thông tin dự án lên Facebook kèm hashtag #SuaKUNChoEm hoặc đăng lại lên Tiktok. Thông tin về cách đo đạc lượng hashtag cũng được thương hiệu Kun công bố rõ ràng chính thức trên website và các nội dung truyền thông chính thức về chương trình: Kun sẽ dành tặng số lượng hộp sữa KUN 100% Sữa Tươi tương đương với số lượng hashtag được hệ thống kiểm đo Social Listening đếm được và đạt mức NỬA TRIỆU hộp sữa ở giai đoạn 1.
Trong những ngày vừa qua, chúng ta có thể thấy rõ sự hào hứng tích cực tham gia của rất đông những "cô", "chú" chia sẻ lan truyền thông tin về dự án, góp phần giúp dự án có độ lan tỏa vô cùng lớn. Chỉ trong 3 ngày diễn ra, phía thương hiệu Kun xác nhận đã có gần 200.000 lượt chia sẻ hashtag #SuaKUNChoEm – một con số rất ấn tượng trong thời gian rất ngắn. Điều này có thể thấy là một tín hiệu vui từ xã hội, khi cộng đồng cùng nhau làm việc tốt, lan tỏa những điều nhân văn và tích cực rộng khắp.
TS. Bùi Thanh Minh - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: Cá nhân tôi nhìn sự lan tỏa và ảnh hưởng từ dự án thì thấy có nhiều điều tích cực và được truyền cảm hứng rất nhiều. Trong phát triển hiện nay, chúng ta nhận thấy cần phải có sự chung ta giữa nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng để trợ giúp những nhóm dễ tổn thương, có nhu cầu đặc biệt. Trong dự án này, chúng ta thấy nổi lên một số điều tích cực:
- Thứ nhất là sự tham gia của doanh nghiệp. Điều này thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi đóng góp nguồn lực trong việc hỗ trợ trẻ em, trong giải quyết vấn đề xã hội. Xu hướng phát triển bền vững, nhấn mạnh đến sự bền vững về môi trường, xã hội, quản trị của doanh nghiệp (ESG) thì sự đóng góp cho cộng đồng được coi là yếu tố quan trọng.
- Thứ hai là sự đổi mới trong hoạt động của các tổ chức, đoàn thể xã hội như Hội đồng đội TW. Việc kết hợp với doanh nghiệp, hướng đến trợ giúp nhóm trẻ em thiệt thòi thể hiện hướng đi bền vững khi vừa phát huy vai trò của mình, vừa huy động được nguồn lực xã hội vào những việc có ý nghĩa thực tế. Lựa chọn cách thức lan tỏa hoạt động của mình trên nền tảng số là rất hiệu quả, phù hợp với xã hội số hiện nay, tạo ra tác động lan tỏa lớn đến các tầng lớp xã hội khác nhau. Nhân văn số là xu hướng của xã hội hiện tại và tương lai.
- Thứ ba là sự tích cực của cộng đồng. Tôi không thấy bất ngờ về sự tham gia đông đảo của người dân. Có thể đôi lúc chúng ta nhìn thấy những điều tiêu cực trong xã hội nhưng sự tử tế luôn có không gian để lan tỏa vì trong sâu thẳm mỗi người chúng ta, khát vọng tử tế, khát vọng được giúp đỡ người khác luôn có. Điều quan trọng là cần có những cơ chế, những hoạt động thực chất, đem lại niềm tin để khơi dậy và lan tỏa sự tử tế, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với đồng bào của mình, đối với đất nước của mình. Tôi luôn có niềm tin vào sự tử tế, đàng hoàng và trách nhiệm đối với xã hội của những người Việt tử tế. Những chương trình như thế này cần được tổ chức nhiều hơn, lan tỏa nhiều hơn để khơi dậy niềm tin và sự tử tế của xã hội.
Anh Lê Anh Quân - Phó Chủ Tịch Hội đồng Đội trung ương - cho biết các tỉnh đoàn ở địa phương gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh đang phối hợp cùng thương hiệu Kun triển khai đi trao sữa lần lượt cho các em bé vùng núi có hoàn cảnh khó khăn. Quá trình vận chuyển sữa lên vùng núi cao cũng như phương tiện di chuyển của đoàn khá khó khăn do lý do địa hình, nhưng không hề ngăn được nét hạnh phúc của từng gương mặt của toàn bộ nhân sự tham gia dự án khi "Sữa Kun Cho Em" được đón nhận một cách vô cùng tích cực của cả xã hội và đặc biệt sẽ có rất nhiều trẻ em vùng cao được bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng từ sữa Kun 100% Sữa Tươi giúp các em có thể học tập vui chơi khỏe mạnh hơn.
Đại diện phía thương hiệu KUN chia sẻ toàn bộ công ty và nhân sự cũng như đối tác phối hợp trong dự án vô cùng hạnh phúc khi "Sữa Kun Cho Em" được đón nhận một cách tích cực từ mọi người. Phía thương hiệu Kun đang triển khai kế hoạch vận chuyển sữa cũng như tổ chức và phối hợp nhiều bên để việc trao sữa cho các em ở các tỉnh vùng cao lần lượt được triển khai trong thời gian sớm nhất. Kun sẽ nỗ lực tập trung vào kế hoạch cùng chương trình Thắp sáng ước mơ Việt Nam thiếu nhi Việt Nam đưa sữa tới tay các em nhỏ tại các địa phương đặc biệt là khu vực vùng cao.
Được biết, Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế IDP, thương hiệu Kun đã và đang triển khai thường xuyên các hoạt động với Tổng Đài Lof Kun nằm trong chuỗi chương trình "Nối Vòng Tay Thương" do trung ương Đoàn phát động – chương trình nhận trợ cấp tài chính hỗ trợ 738 em nhỏ mồ côi do Covid-19 đến năm các em 18 tuổi với số tiền 1 tỉ 519 triệu mỗi tháng. Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ 51 trẻ mồ côi hoặc gia đình khó khăn, không thể trang trải chi phí sinh hoạt, chữa trị bệnh...để các em được đi học, 20 trường hợp điều trị ung thư và nhận hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (hơn 100 trẻ khuyết tật đang được chăm sóc và dạy nghề) với tổng số tiền 224 triệu mỗi tháng. Tất cả các trường hợp đều đang được trợ cấp hàng tháng và cập nhật thường xuyên để hỗ trợ kịp thời, tiếp thêm yêu thương, động lực cho các em đến trường và trang trải cuộc sống. Tổng đài Lof Kun sinh ra nhằm thực hiện sứ mệnh về định vị những giá trị cốt lõi của thương hiệu, là đem lại những điều tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam; bao gồm các giá trị về thể chất qua các sản phẩm dinh dưỡng và các giá trị nhân văn, nuôi dưỡng tâm hồn của thế hệ tương lai", đại diện Công ty CP Sữa Quốc tế IDP chia sẻ.
Trích lời câu nói mà các bạn đã lan tỏa về dự án "Sữa Kun Cho Em": "Cho đi không phải để nhận lại, mà cho đi để lan tỏa sự yêu thương" Mong rằng năng lượng tích cực và tình yêu thương của cộng đồng sẽ còn được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa với những dự án thiện nguyện trong tương lai dành cho các trẻ em khó khăn, đặc biệt là các em bé vùng sâu vùng xa của Tổ Quốc.