Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về chi tiêu cho du lịch nước ngoài
Nhu cầu 'du lịch trả thù' để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với du khách của nhiều nước, nhưng khát khao lên máy bay để đi ra nước ngoài không hề giảm đối với khách Ấn Độ. Báo cáo gần gần của nền tảng đặt phòng Booking.com và hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey dự đoán khách Ấn Độ sẽ vươn lên đứng thứ 4 thế giới về chi tiêu cho các chuyến du lịch nước ngoài vào năm 2030.
Báo cáo chỉ ra rằng, du lịch nước ngoài chỉ chiếm khoảng 1% tổng số chuyến du lịch được thực hiện bởi người Ấn Độ vào năm ngoái. Tỷ lệ đó dự kiến tiếp tục duy trì cho đến năm 2030. Báo cáo dự kiến người dân Ấn Độ sẽ thực hiện 5 tỉ chuyến du lịch vào năm 2030 và tỷ lệ 1% trong số đó có nghĩa là người dân Ấn Độ sẽ thực hiện 50 triệu chuyến du lịch nước ngoài vào cuối thập niên này.
Theo nghiên cứu của Booking và McKinsey, vào năm 2019, du khách Mỹ, Trung Quốc và Đức lần lượt đứng đầu về chi tiêu du lịch nước ngoài trên toàn cầu, trong khi khách Ấn Độ đứng thứ sáu.
Dù vậy, báo cáo mới nhất của hai công ty này chỉ ra rằng khách Ấn Độ sẽ vươn lên vị trí thứ 4 về chi tiêu du lịch nước ngoài vào năm 2030.
Khách Ấn Độ dự kiến chi tiêu 410 tỉ đô la cho các chuyến du lịch nước ngoài vào thời điểm đó. Con số này tăng hơn 170% so với mức 150 tỉ đô la vào năm 2019.
Năm 2022, khách Ấn Độ đóng vai trò then chốt trong sự phục hồi của ngành du lịch châu Á. Chi tiêu của khách Ấn Độ trong năm ngoái đạt 78% mức của năm 2019, trong khi chi tiêu trung bình của khách châu Á chỉ đạt được 52% so với năm 2019.
Khi có nhiều người tham gia lực lượng lao động hơn, chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình Án Độ sẽ tăng lên và có thể vượt xa các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan.
Theo báo cáo của Booking.com và McKinsey, khoảng 13 triệu hộ gia đình Ấn Độ dự kiến có mức thu nhập là 35.000 đô la mỗi năm vào năm 2030, tăng so với mức chỉ 2 triệu hộ gia đình vào năm 2020.
Báo cáo cho biết, Ấn Độ đã chi 200 tỉ đô la để cải thiện hạ tầng giao thông và số lượng sân bay ở nước này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014.
Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại hàng không ngày càng tăng, các hãng bay Ấn Độ đã đặt hàng mua khoảng 1.000 chiếc máy bay trong năm nay, nâng tổng số máy bay của họ lên khoảng 1.500-1.700 chiếc vào năm 2030.
Hồi háng 6, Air India, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ, đã đặt mua 470 máy bay Airbus và Boeing như một phần của chương trình mở rộng đội bay trị giá 70 tỉ đô la.
Cuộc khảo sát của Booking và McKinsey cho thấy, dù sức chi tiêu tăng lên nhưng người Ấn Độ vẫn thích đi du lịch trong nước hơn. Ngoài các thành phố lớn như Delhi và Mumbai, các bang như Varanasi, Coimbatore và Kochi của Ấn Độ đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng.
Theo Jatin Khanna, CEO của Sarovar Portico Hotels & Resorts, khách Ấn Độ thích thực hiện nhiều chuyến đi ngắn thay vì chỉ một hoặc hai chuyến du lịch dài ngày trong một năm.
Nhưng trong năm 2022, có đến 29% khách Ấn Độ có kỳ nghỉ dài trên 25 ngày. Tỷ lệ này cao hơn so với du khách ở các nước phát triển như Úc (24%), Đức (23%) và Mỹ (15%).
“Khách Ấn Độ sẵn sàng thử những trải nghiệm độc đáo, chân thực và hấp dẫn, thường được lấy cảm hứng từ các nền tảng truyền thông xã hội, nơi họ có được những ý tưởng mới và lên kế hoạch cho chuyến đi”, báo cáo cho biết.
Tuy nhiên, theo báo cáo, khách Ấn Độ nổi tiếng với sự ngẫu hứng vì thời gian trung bình lập kế hoạch du lịch trung bình của họ chỉ là 29 ngày (trước chuyến đi), ngắn hơn khách Nhật Bản (57 ngày) và khách Mỹ (63 ngày). Hơn nữa, sự tiện lợi về ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch của họ. Hơn 80% khách Ấn Độ đánh giá cao sự sẵn có về các sự lựa chon nhà hàng và dịch vụ phòng trong thời gian lưu trú của họ, theo báo cáo. Điều này phản ánh mong muốn trải nghiệm ăn uống thoải mái và thú vị khi họ đi du lịch
Theo CNBC