Du khách Nhật Bản choáng váng khi nhận hóa đơn một con cua, đòi gọi bằng được cảnh sát đến
Chỉ đơn giản là muốn thưởng thức món cua sốt ớt được yêu thích của Singapore nhưng cuối cùng nhóm khách du lịch lại phải rời nhà hàng hải sản với tâm trạng cực tệ.
Theo Asia One, mới đây, nhóm du khách người Nhật Bản đã có trải nghiệm tồi tệ trong một nhà hàng ở Singapore. Dù rất bực tức nhưng cuối cùng nhóm du khách này vẫn phải chấp nhận trả tiền.
Ngày 15/9, thực khách tên Junko Shinba kể lại câu chuyện với AsiaOne rằng, vào ngày 19/8 vừa qua, bà đã đến ăn tại nhà hàng hải sản Seafood Paradise nổi tiếng tại khu Clarke Quay, Singapore, cùng người thân và bạn bè. Cả nhóm vừa kết thúc chuyến tham quan và tình cờ đi ngang qua nhà hàng này.
Trong khi họ gọi món, bà Shinba khẳng định một trong những người phục vụ của nhà hàng rõ ràng đã thông báo cho nhóm của bà rằng loại cua mà họ gọi được tính với giá 30 SGD (tương đương 534.000 VNĐ). Tuy nhiên, anh ta không giải thích rằng họ tính mức giá đó trên mỗi 100 gram cua.
Theo hóa đơn bữa ăn, nhóm thực khách đã chọn Cua Hoàng Đế Alaska để chế biến món cua sốt ớt. Một đại diện của Paradise Group, công ty sở hữu nhà hàng Seafood Paradise, nói với AsiaOne rằng Cua Hoàng đế Alaska có giá 26,80 USD/100 gram.
Cua Hoàng đế Alaska là một trong những loài cua ăn được lớn nhất thế giới và có thể nặng từ 2 đến 5 kg. Hóa đơn thanh toán của nhóm Junko Shinba lên tới 1.322,37 SGD (tương đương hơn 23 triệu VNĐ), trong đó món cua sốt ớt có giá khoảng 938 SGD (hơn 16 triệu VNĐ).
Các món khác mà nhóm của bà gọi gồm: Cơm chiên bò sốt tiêu đen và Khoai mỡ chiên giòn, đều có giá dưới 20 SGD (356.00 VNĐ) mỗi món.
“Tất cả chúng tôi đều không nói nên lời khi biết rằng một bữa tối cho 4 người lớn lại đắt đến thế”, người phụ nữ làm nghề tự do 50 tuổi nói. Bà khẳng định họ không được thông báo về tổng trọng lượng của con cua trước khi nấu chín.
“Không ai trong chúng tôi được thông báo rằng cả một con cua to như thế sẽ chỉ được nấu riêng cho chúng tôi, vì một số nhà hàng khác chỉ phục vụ một phần của con cua”, du khách than thở.
Bà nói với AsiaOne: "Có 3 đĩa cua và vài món khác, chúng tôi không thể ăn hết mọi thứ". Kinh ngạc với hóa đơn, Shinba cho biết bà đã nhờ người phục vụ gọi cảnh sát.
Khi cảnh sát đến nhà hàng để hòa giải, nhân viên nhà hàng cũng cho Shinba xem biên lai của một khách hàng khác đã gọi món tương tự để chứng minh nhà hàng không tính giá quá cao cho nhóm của bà.
Cuối cùng, người quản lý nhà hàng đã đề nghị giảm giá bữa ăn cho khách du lịch là 107,40 SGD (tương đương 1.9 triệu VNĐ), còn hơn 1.200 SGD (hơn 20 triệu VNĐ). Bạn của bà Shinba đã thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Bà Shinba cũng cho biết bà đã liên hệ với Tổng cục Du lịch Singapore. Cơ quan này đã đưa vấn đề này lên Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore.
Trả lời thắc mắc của phóng viên tờ AsiaOne, đại diện Paradise Group cho biết nhân viên của họ đã “thông báo rõ ràng” về giá cả và trọng lượng của Cua Hoàng đế Alaska cho thực khách khi đặt món. Nhà hàng cho biết, con cua nặng tổng cộng khoảng 3,5kg.
“Để tránh hiểu nhầm, nhân viên thậm chí còn mang nguyên con cua hoàng đế Alaska đặt lên bàn trước khi chế biến. Khi nhân viên phục vụ đưa ra hóa đơn, khách hàng từ chối thanh toán và yêu cầu trình báo cảnh sát. Do đó, quản lý nhà hàng đã hỗ trợ trình báo cảnh sát", người này nói thêm.
Đại diện Paradise Group nói rõ thêm rằng khoản giảm giá 107,40 SGD được đưa ra "vì thiện chí" bởi khách hàng cho biết họ không có đủ tiền để trả cho bữa ăn.
Nguồn: Asia One