Du khách thích khách sạn phải gồm bữa sáng
79% du khách yêu thích dùng bữa sáng tại khách sạn lưu trú, thay vì phải ra ngoài tìm kiếm đồ ăn, theo The Outbox Company.
Theo báo cáo mới nhất của The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường tập trung vào lĩnh vực du lịch - khách sạn tại Việt Nam và khu vực châu Á, sự phục hồi của thị trường du lịch sau đại dịch mang lại sinh khí mới cho ngành khách sạn.
Cuối năm 2024, công suất sử dụng và doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) có xu hướng cao hơn ở mức 93% và 94% so năm 2019 (trước đại dịch).
Dù hoạt động của các khách sạn trong khu vực vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch, các khảo sát người dùng trực tuyến và phân tích dữ liệu được trình bày trong báo cáo này vẫn cho thấy tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng đầy hứa hẹn trong năm 2025.
Việt Nam đang chứng kiến mức độ phổ biến áp đảo của khách sạn nội địa, chứng tỏ yếu tố quen thuộc đóng vai trò quan trọng đối với du khách.
Theo khảo sát hành vi đặt phòng khách sạn của The Outbox Company, tại Việt Nam, trong năm 2024, lượng du khách lưu trú trong khoảng 1-2 tuần chiếm số lượng đông đảo nhất, chiếm 39% tổng số người được khảo sát. Tiếp đến, khách đặt phòng 1-3 ngày chiếm tỷ lệ 29%, trong khi rất ít khách đặt phòng dài hạn 1-3 tháng (chỉ chiếm 9%).
Ngoài ra, các nhu cầu sử dụng dịch vụ tại khách sạn có xu hướng tăng. Đáng chú ý, yêu cầu sử dụng bữa sáng tại khách sạn chiếm 79%. Có thể thấy phần lớn khách hàng vẫn ưu tiên chọn dùng bữa sáng tại khách sạn thay vì ăn ở ngoài.
Một số du khách thậm chí còn không có ý định rời khách sạn và sẽ rất vui khi được dùng bữa tại nơi họ định nghỉ trong ngày. Google thực hiện một cuộc khảo sát người tiêu dùng về "Bạn mong đợi đặc điểm nào nhất của khách sạn?" và 42,4% người được hỏi cho biết họ mong muốn được ăn sáng nhất, theo Hufr.
Dịch vụ bữa sáng tại giường cũng trở nên phổ biến đến mức lan rộng ra nhiều khách sạn nhỏ.
Bên cạnh tiện ích bữa sáng tại khách sạn, The Outbox Company cũng thống kê một số tiện ích khác được khách hàng chọn lựa. Trong đó, dịch vụ bể bơi được 69% người làm khảo sát yêu cầu, Wi-Fi miễn phí chiếm con số tương đương.
Bên cạnh đó, 64% du khách mong muốn tiện nghi thân thiện với gia đình và 62% yêu cầu dịch vụ đưa đón. Cuối cùng, nhu cầu đối với tiện ích công việc và phòng tập thể chất lần lượt chiếm 57% và 50%.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/du-khach-thich-khach-san-phai-gom-bua-sang-post1525297.html