Dự kiến khắc phục xong sụt lún trên quốc lộ 1 qua Cần Thơ trong quý II/2026
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ trả lời kiến nghị cử tri về việc sớm sửa chữa tình trạng sụt lún đường dẫn cầu Đất Sét và cầu Nàng Mao trên quốc lộ 1.
Trước đó cử tri TP Cần Thơ phản ánh hiện trạng đường dẫn cầu Đất Sét và đường dẫn cầu Nàng Mao thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp bị sụt lún sâu khoảng 30cm. Trong khi lưu lượng phương tiện lớn và tốc độ cao, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân.
Từ đó, cử tri kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, sớm chỉ đạo sửa chữa đường dẫn cầu Đất Sét và đường dẫn cầu Nàng Mao nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang nói riêng và của khu vực nói chung.

Cử tri TP Cần Thơ kiến nghị sớm khắc phục tình trạng sụt lún đường dẫn lên cầu Đất Sét và cầu Nàng Mao trên quốc lộ 1 để đảm bảo an toàn cho người dân (ảnh minh họa).
Trả lời cử tri, Bộ Xây dựng cho biết: Sau khi phát hiện đường dẫn cầu Đất Sét và đường dẫn cầu Nàng Mao bị sụt lún, nhà đầu tư đã triển khai các giải pháp tạm thời bù lún để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Công tác sửa chữa đường dẫn cầu Đất Sét và đường dẫn cầu Nàng Mao đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn khai thác (Cục Đường bộ VN) thỏa thuận hồ sơ thiết kế sửa chữa, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Cục Đường bộ đôn đốc doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, triển khai thi công hoàn thành trong quý II/2026 bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
"Bộ Xây dựng ghi nhận kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ trong công tác quản lý, vận hành, khai thác và bào trì tuyến quốc lộ 1 trên địa bàn TP Cần Thơ và sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ VN, các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, chỉ đạo sửa chữa kịp thời và phối hợp bảo đảm an toàn giao thông", văn bản trả lời của Bộ Xây dựng nêu.












