Du lịch Bình Thuận: Triển khai công tác phục vụ du khách dịp lễ 2/9

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa đề nghị phòng chức năng của các địa phương, Ban Quản lý các khu - điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai một số nội dung nhằm phục vụ tốt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới đây.

Cụ thể, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố cần xúc tiến tham mưu chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch trên địa bàn. Trong đó chú ý việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách và ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến khu - điểm tham quan du lịch. Ngoài ra phối hợp các ban ngành tiến hành kiểm tra giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tại địa phương. Quan tâm nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, nhất là giá buồng phòng khách sạn - nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống… gắn với bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Du lịch Bình Thuận luôn chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái cho du khách vào các dịp lễ (ảnh minh họa).

Du lịch Bình Thuận luôn chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái cho du khách vào các dịp lễ (ảnh minh họa).

Đối với Ban Quản lý các khu - điểm du lịch thì thực hiện quản lý và phối hợp lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo môi trường du lịch, giữ bình ổn giá cả, an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu - điểm du lịch. Cùng với đó tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự cũng như quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách. Đồng thời rà soát, lắp đặt biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có) và tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển. Tiếp nữa là thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải góp phần đảm bảo cảnh quan môi trường sạch đẹp, văn minh tại những điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng…

Dịp lễ 2/9 năm nay, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cũng được đề nghị bố trí đủ nhân lực, điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách và thực hiện nghiêm túc quy định về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giá cả… Bên cạnh đó có biện pháp tăng cường công tác an ninh an toàn, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị. Chú ý quan tâm triển khai công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Mặt khác còn kiểm tra, nhắc nhở nhân viên của đơn vị mình phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự cũng như xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách. Qua đó hướng đến đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách…

Trong hoạt động du lịch nếu xảy ra sự cố, tai nạn rủi ro hoặc các vấn đề liên quan đến du khách thì doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.

Đ.QUỐC

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/du-lich-binh-thuan-trien-khai-cong-tac-phuc-vu-du-khach-dip-le-2-9-123307.html