Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tình trạng này đang có nhiều tín hiệu tích cực. Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) được thống kê bởi Booking.com, 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới.

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng, Booking.com sẽ chia sẻ một vài bí kíp để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch du lịch vòng quanh thế giới.

Tip 1: Hãy lên kế hoạch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng

Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. 54% những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.

Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không những mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn - bao gồm cả những căn nhà cho thuê độc đáo và thú vị mà các đối tác của Booking.com cung cấp - mà còn giúp bạn giành được loạt ‘đặc quyền’ mà một chuyến đi bất chợt khó có được.

Tip 2: Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn

Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, 'đảm bảo về an toàn và sức khỏe' là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, Booking.com hiện đã đảm bảo rằng những biện pháp an toàn của địa điểm (chẳng hạn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú.

Booking.com cũng giới thiệu Cam kết về Điểm số Sạch sẽ Tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác lưu trú trong việc cam kết và nỗ lực cải thiện, duy trì điểm số vệ sinh của mình. Điểm số này được kiểm chứng bởi đánh giá được xác minh từ các du khách đã đặt phòng và nghỉ ngơi tại điểm lưu trú này.

Tip 3: Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ

Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch và du lịch cũng không ngoại lệ. Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực, và 39% chọn đi ngắn ngày.

Với tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi, không chỉ các du khách, mà các đối tác của Booking.com cũng có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Mai Trúc Quỳnh - quynh.mai@edelman.com / +84 093 444 1994

PV

Nguồn Lâm Đồng: http://baolamdong.vn/dulich/202207/du-lich-gan-xa-di-khap-the-gioi-sao-cho-tu-tin-3126967/