Du lịch Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách trong 8 tháng

Ngày 29/8, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 8, du lịch Hà Nội đã đón được 2,49 triệu lượt khách. Trong đó, có 496,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch quốc tế đạt 3,94 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 15,1 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Tháng 8, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3%, tăng 0,3 % so với cùng kỳ năm 2023. Hiện, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm. Lượng khách du lịch tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch Ấn Độ tham quan Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Khách du lịch Ấn Độ tham quan Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, từ tháng 9, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện để thu hút du khách đến Hà Nội. Cụ thể, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 và chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội năm 2024; chuỗi hoạt động chuyên đề phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội. Tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nội năm 2024.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số; xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản -di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ ( Đan Phượng)... Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội

Lê Nam

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/du-lich-ha-noi-don-gan-19-trieu-luot-khach-trong-8-thang.html