Du lịch hè đang sôi động, giảm đến 30% giá tour
Xu hướng du lịch nước ngoài vẫn chiếm ưu thế vì giá vé máy bay trong nước cao làm giá tour bị đẩy lên.
Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4, ngành du lịch Việt Nam bước tiếp vào mùa cao điểm hè được cho là đông khách nhất năm. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của du khách, tạo điểm nhấn ấn tượng.
Tour “giải nhiệt mùa hè”
Theo các DN du lịch, xu hướng du lịch nước ngoài vẫn chiếm ưu thế trong mùa hè năm nay. Các điểm đến Đông Bắc Á được yêu thích như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…
Dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, trong số hàng ngàn du khách qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã có một số đoàn phải chờ để làm thủ tục. Chúng tôi cũng rất mong muốn các cơ quan quản lý sớm đưa hệ thống lắp đặt 10 máy scan passport phục vụ xuất nhập cảnh vào hoạt động trước mùa hè. Điều này góp phần tránh tình trạng mùa cao điểm du khách Việt Nam bị ùn tắc phải chờ lâu tại khu vực xuất nhập cảnh, cũng như là một điểm nhấn thuận tiện phát triển du lịch, hỗ trợ du khách nước ngoài dễ dàng nhập cảnh du lịch Việt Nam.
Bà CHUNG THÚY CHÂU, Giám đốc khối kinh doanh Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt
Công ty Vietravel dự kiến sẽ phục vụ hơn 350.000 lượt khách. Trong hai tuần triển khai chương trình khuyến mãi hè đã có hơn 17.600 lượt khách đăng ký tour du lịch. Công ty này cũng ra mắt nhiều dòng tour “giải nhiệt mùa hè”. Ấn tượng là chặng hành trình độc đáo đến với Dubai khởi hành vào cuối tháng 5với trải nghiệm độc, lạ “trượt tuyết giữa sa mạc rộng lớn ở Dubai”.
Tương tự, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt khởi động chương trình Tuần lễ kích cầu du lịch cho tất cả tour đi nước ngoài và du lịch nội địa với mức giảm giá đến 30% giá tour. Đối với các tour du lịch trong nước như TP.HCM - Đảo Ngọc (Phú Quốc) có giá từ 3,9 triệu đồng; đối với tour du lịch nước ngoài có mức giảm 1-5 triệu đồng tùy theo từng tuyến.
Công ty TST Tourist cũng triển khai mạnh dòng sản phẩm tránh nóng trong và ngoài nước để đáp ứng tức thì nhu cầu của du khách. Mùa hè này, công ty đã khôi phục 100% đường tour so với thời điểm cùng kỳ trước năm 2019. Đối với tour trong nước hiện có 18 sản phẩm, tour nước ngoài có hơn 30 sản phẩm. Với nhóm khách trên 10-15 người, du khách có thể đề nghị tổ chức riêng theo ngày khởi hành phù hợp.
Để có giá tour hè tốt nhất
Ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TST Tourist, kỳ vọng mùa hè lượng khách outbound (du lịch nước ngoài) sẽ trở lại bằng với thời kỳ năm 2019.
“Khi kinh tế khó khăn, du khách bắt đầu tính toán kỹ hơn. Hiện du khách có thể du lịch ít lại nhưng mỗi khi đi đều cân nhắc chất lượng. Chúng tôi xây dựng tour trên ba tiêu chí: Lịch khởi hành dàn trải để khách hàng lựa chọn để giảm độ “quá nóng” trong thời điểm ngắn; chọn điểm đến phù hợp với mỗi mùa theo tiêu chí mát mẻ và giá cả hợp lý” - ông Duy nói.
Về giá tour trong nước, bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin BenThanh Tourist, cho biết giá vé máy bay và giá dịch vụ tăng cao dẫn đến giá tour trong nước khá cao, khiến lượng khách đặt tour giảm nhiệt. Giá tour du lịch nội địa bằng đường hàng không tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.
“Một bộ phận khách hàng quyết định thắt chặt ngân sách chi tiêu cho du lịch. Ngoài ra, do vừa trải qua kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khá dài nên thời điểm hiện tại sức mua của thị trường du lịch đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sôi động trở lại vào cuối tháng 5, khi học sinh nghỉ hè và nhóm khách gia đình sẽ lên kế hoạch, du lịch” - bà Linh nói.
Để có giá tour hè tốt, nhiều DN du lịch đã lên kế hoạch và đặt cọc giữ dịch vụ sớm. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, chia sẻ: “Chúng tôi phân bổ dãy sản phẩm dàn trải, không quá tập trung vào những ngày cao điểm cuối tuần. Hiện hình thức tour trọn gói có thể là hình thức du lịch giá tốt, phù hợp với khách gia đình có trẻ em và người cao tuổi vì các dịch vụ được chọn lọc về chất lượng và giá”.•
Các địa phương kỳ vọng mùa hè bội thu
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, thông tin: với nhiều hoạt động quảng bá, chương trình kích cầu, Khánh Hòa tin tưởng sẽ đón lượng khách lớn trong mùa hè, sớm hoàn thành mục tiêu đón 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.
Bà Thanh cho biết mùa hè này, Nha Trang - Khánh Hòa có rất nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao, như: Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa, Lễ hội dù lượn Nha Trang lần thứ hai…
Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết mùa du lịch hè năm nay, tỉnh dự kiến đưa 38 sản phẩm du lịch mới gắn liền với các địa phương vào khai thác. Để duy trì đà tăng trưởng, Quảng Ninh sẽ tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, hiện đại, có sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao. Trọng tâm là thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.
Nguồn PLO: https://plo.vn/du-lich-he-dang-soi-dong-giam-den-30-gia-tour-post734346.html