Du lịch Khánh Hòa đã tăng trưởng 80%
'Du lịch Khánh Hòa đã tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch Covid-19, trong tháng 6 đã tăng 80% so với tháng 5-2020. Số lượng khách sạn 4-5 sao dọc bờ biển Nha Trang đã có lượng khách đến lưu trú đạt 40-60%. Đầu tháng 7-2020, lượng khách đến Khánh Hòa tăng cao hơn tháng 6 vừa qua'. Đó là phát biểu của ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tại 'Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi', diễn ra ngày 18-7, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Thực hiện mọi giải pháp kích cầu
Ngay sau khi hết giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Các chương trình, kế hoạch, hoạt động về thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường mục tiêu quan trọng.
“Chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu đã có bước tiến bộ rõ rệt. Từ chương trình kích cầu, khuyến mãi đến chú trọng các gói ưu đãi, cùng với đó là sự nỗ lực thực hiện cam kết nâng cao chất lượng phục vụ, làm mới sản phẩm du lịch. Tung ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo nhằm tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, lượng khách nội địa đến Nha Trang, Khánh Hòa ngày càng đông” – Ông Hoàng nêu những giải pháp.
Thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động kết nối với Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên... ký kết liên minh kích cầu du lịch với nhau.
Nhiều doanh nghiệp lớn đã đi tiên phong thực hiện gói kích cầu cho du khách nhiều lợi ích, từ vận chuyển hàng không đến trải nghiệm mua sắm ưu đãi và khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại vịnh, đảo Nha Trang. Vinpearl Nha Trang chia sẻ về những sản phẩm du lịch mới, như chương trình “Vinpearl sale sốc - Cơn lốc Hè 2020” với hàng loạt ưu đãi, khuyến mại lên đến 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao, cùng với siêu phẩm giải trí đẳng cấp thế giới Tata show với kinh phí đầu tư 10 triệu USD tại VinWonders Nha Trang.
Sẵn sàng đón khách quốc tế
Chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa đến Khánh Hòa kéo dài đến cuối năm 2020. Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nêu nguyên nhân chính thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa: “Nha Trang có lợi thế tuyệt vời về cảnh đẹp, đường bờ biển dài cùng hệ thống vịnh, đảo nổi tiếng thế giới. Cơ sở hạ tầng lưu trú chất lượng cao, khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Trung tâm du lịch biển hàng đầu Việt Nam được du khách trong và ngoài nước quan tâm lựa chọn điểm đến hàng đầu”.
Bắt đầu tháng 9-2020, chương trình với chủ đề Shop now, có mục tiêu kích cầu mua sắm mang đến những thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ được triển khai tại Nha Trang, do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP Group tổ chức, sẽ phân phối sản phẩm đến 12.000 khách trong suốt 4 tuần, với 175.000 sản phẩm của 25 thương hiệu lớn trên thế giới.
Ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng giám đốc Phát triển kinh doanh, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP Group, giải thích: "Nhiều người Việt Nam có thu nhập khá hay có thói quen đi ra nước ngoài mua sắm các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng. Nay tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm hàng hiệu tại Nha Trang nhằm kích thích mọi người đến Nha Trang du lịch và mua sắm tiêu dùng”.
Chủ trương của Chính phủ sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, đây là nhiệm vụ rất quan trọng tạo bước kích cầu kinh tế, đồng thời đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thanh Hương cho biết: “Ngay từ bây giờ, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị mọi nguồn lực để đến thời điểm mở cửa có thể ngay lập tức chào đón luồng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, hướng tới các thị trường trọng điểm, có khả năng hồi phục sớm, bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand và các nước ASEAN...”.
Nguồn Biên Phòng: https://bienphong.com.vn/du-lich-khanh-hoa-da-tang-truong-80-post431128.html