Du lịch Malaysia - Việt Nam tăng cường kết nối tại ITE HCMC 2025
Tại ITE HCMC 2025, Malaysia khẳng định vai trò là điểm đến hấp dẫn du khách Việt với hàng loạt sản phẩm du lịch liên quan đến môi trường và văn hóa.
Sáng 4.9, tại TP.HCM, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp Bộ Công Thương và UBND TP.HCM tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), Diễn đàn xuất khẩu 2025 và “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.
Với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 khẳng định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM riêng. Sự kiện không chỉ nâng cao nhận thức về du lịch xanh, có trách nhiệm mà còn khuyến khích doanh nghiệp, địa phương sáng tạo sản phẩm đặc trưng, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách quốc tế, hướng tới đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.
ITE HCMC diễn ra từ ngày 4 - 6.9, là điểm hẹn quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam và khu vực, trong đó có Malaysia.

ITE HCMC 2025 nhấn mạnh đến xu hướng du lịch thân thiện với môi trường, gắn kết văn hóa và trải nghiệm thực chất - cũng chính là hướng phát triển mà Malaysia theo đuổi.
Tại buổi khai mạc, ông Firdauz Othman - Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM - cho biết 6 tháng đầu năm 2025, Malaysia đã đón 168.677 lượt khách Việt Nam, cho thấy Việt Nam là thị trường trọng điểm tại ASEAN. Ngược lại, du lịch Việt Nam cũng đang được nhiều du khách Malaysia quan tâm, nhờ sự đa dạng về văn hóa, thiên nhiên và sự thuận tiện kết nối hàng không.
Năm 2026, đánh dấu mốc quan trọng với chương trình Visit Malaysia 2026 - chương trình quốc gia nhằm định vị Malaysia trở thành điểm đến hàng đầu toàn cầu. Chính phủ đặt mục tiêu 43 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch đạt 283,8 tỉ RM. Chương trình này tập trung vào nhiều chiến lược chủ chốt như hợp tác với KOLs, blogger Việt Nam thông qua nền tảng số; triển khai các hoạt động xúc tiến cùng hãng hàng không và công ty du lịch; tổ chức roadshow trên phạm vi toàn quốc; các chuyến famtrip trải nghiệm; và đặc biệt, quảng bá mạnh mẽ Malaysia như một điểm đến MICE hàng đầu.
Cũng tại sự kiện khai mạc sáng nay, bà Amirah Nadiah Mazlan, Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại TP.HCM, bày tỏ mong muốn đồng hành cùng các đối tác và du khách Việt để cùng nhau phát triển bền vững.
Bà cho biết tại ITE HCMC lần này, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia đã mang đến nhiều chương trình hấp dẫn, từ giới thiệu các điểm đến sinh thái, cộng đồng cho đến sản phẩm du lịch MICE (hội họp, hội nghị, triển lãm). Bên cạnh đó, Malaysia giới thiệu chương trình Malaysia My Second Home (MM2H), thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình Việt tìm kiếm môi trường sống an toàn, chi phí hợp lý và giáo dục chất lượng cao.

Malaysia là quốc gia có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau
ITE HCMC là cầu nối quan trọng giúp Malaysia vừa tăng cường hợp tác, vừa đưa sản phẩm du lịch đến gần hơn với thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh hướng tới Năm Du lịch Malaysia 2026, sự kiện lần này mở ra nhiều triển vọng mới cho việc thắt chặt hợp tác song phương, đưa du lịch trở thành cầu nối văn hóa - kinh tế giữa hai quốc gia.