Du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ: Câu chuyện của thập kỷ tới

Theo dự báo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, đến năm 2034, chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ sẽ tăng vọt lên 76,8 tỷ USD, gấp đôi so với con số hiện tại.

Du khách Ấn Độ tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

Du khách Ấn Độ tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

Ấn Độ, với nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ và dân số 1,4 tỷ người, hiện đang trở thành một "mỏ vàng" mới cho ngành khách sạn toàn cầu.

Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, du khách Ấn Độ đã chi khoảng 34,2 tỷ USD cho du lịch nước ngoài vào năm 2023, một con số ấn tượng.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Alan Watts, Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Hilton, đây chỉ mới là khởi đầu. Ông cho rằng mức độ du lịch hiện tại của Ấn Độ là "rất nhỏ" so với những gì sẽ đến trong tương lai gần.

Du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ, theo ông Watts, sẽ là "câu chuyện của thập kỷ tới".

Theo dự báo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, đến năm 2034, chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ sẽ tăng vọt lên 76,8 tỷ USD, gấp đôi so với con số hiện tại. Điều này sẽ giúp Ấn Độ leo lên vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng các quốc gia có chi tiêu du lịch lớn nhất thế giới, từ vị trí thứ 12 như hiện nay.

Sự tăng trưởng này được dự báo sẽ kéo theo nhu cầu cao đối với các dịch vụ du lịch, đặc biệt là ngành khách sạn.

Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, với mục tiêu nâng quy mô nền kinh tế lên 7.000 tỷ USD vào năm 2030 và trở thành quốc gia phát triển vào năm 2047.

Chính phủ Ấn Độ đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm các dự án xây dựng đường xá, tàu cao tốc và sân bay. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống trong nước mà còn tạo ra cơ hội lớn cho ngành khách sạn phát triển, khi nhu cầu du lịch quốc tế từ Ấn Độ ngày càng gia tăng.

Theo báo cáo, Ấn Độ hiện đang là một trong những thị trường khách sạn tiềm năng nhất thế giới.

Tập đoàn Hilton gần đây đã công bố thỏa thuận mở 150 khách sạn Spark by Hilton tại Ấn Độ, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường này.

Ấn Độ hiện có số lượng khách sạn mang thương hiệu tương đương với Las Vegas, nhưng thị trường này lại đang thu hút sự chú ý lớn hơn từ các nhà đầu tư quốc tế.

Các chuỗi khách sạn lớn như Marriott, IHG, Hyatt và Wyndham cũng không ngồi yên. Marriott đã công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới khách sạn tại Ấn Độ với mục tiêu đạt 250 khách sạn vào năm 2025.

Bên cạnh sự phát triển trong ngành khách sạn, ngành hàng không của Ấn Độ cũng đang có những bước tiến vượt bậc. Nước này hiện đứng thứ ba thế giới về lượng hành khách hàng không, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Dự báo, vào năm 2042, Ấn Độ sẽ có thêm 960 triệu hành khách mới, một con số khổng lồ.

Các hãng hàng không lớn như Air India đã bắt đầu đầu tư mạnh mẽ vào đội bay với đơn đặt hàng kỷ lục 100 máy bay Airbus trong năm 2023, mở ra cơ hội kết nối Ấn Độ với các điểm đến du lịch trên toàn cầu.

Trên sân chơi quốc tế, nhiều quốc gia đang tìm cách thu hút du khách Ấn Độ bằng những chính sách dễ dàng tiếp cận như miễn thị thực, các chuyến bay thẳng và các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ. Điều này sẽ càng thúc đẩy nhu cầu du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ, đồng thời mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư trong ngành khách sạn toàn cầu./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/du-lich-nuoc-ngoai-cua-nguoi-dan-an-do-cau-chuyen-cua-thap-ky-toi-post1002198.vnp