Du lịch Việt Nam hút khách Nhật Bản qua Lễ hội Du lịch - Văn hóa

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, ngày 14/9 tới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ phối hợp cùng tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề 'Việt Nam - Điểm đến cho chuyến đi tiếp theo của bạn'.

Việt Nam - Điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản. Ảnh: dulichvtv.com

Việt Nam - Điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản. Ảnh: dulichvtv.com

Tại chương trình, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ cập nhật các chính sách mới, định hướng tiếp thị, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Vietnam Airlines cũng cung cấp thông tin về mạng lưới đường bay, chính sách và dịch vụ bay kết nối Việt Nam - Nhật Bản. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đa dạng đến đối tác và du khách ở xứ sở mặt trời mọc.

Sự kiện còn triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Trình chiếu clip quảng bá du lịch Việt Nam, các tiết mục biểu diễn rối cạn truyền thống, chương trình rút thăm trúng thưởng... Những không gian trải nghiệm này được chuẩn bị đặc biệt công phu.

“Ngày hội hoa Ban” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: chinhphu.vn

“Ngày hội hoa Ban” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: chinhphu.vn

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu tour, tuyến và sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách Nhật Bản.

Trong suốt 11 năm triển khai với 9 lần tổ chức, Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa. Trong đó, có chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa, đã trở thành một điểm hẹn, là cầu nối văn hóa - du lịch, giúp người dân Nhật Bản hiểu hơn về đất nước Việt Nam thân thiện và giàu bản sắc.

Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa năm 2025. Sự kiện nhằm giới thiệu, duy trì và củng cố hình ảnh một Việt Nam đa dạng: Cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; di sản, văn hóa giàu bản sắc; sự hiếu khách, năng động của con người; cùng nhiều trải nghiệm đa sắc, chân thực và gắn với yếu tố phát triển có trách nhiệm, bền vững đối với thị trường khách du lịch Nhật Bản.

Nhật Bản luôn nằm trong danh sách 5 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam cũng thuộc top 5 các quốc gia tại Đông Nam Á có lượng khách du lịch đông nhất đến Nhật Bản. Riêng năm 2024, có hơn 711.000 lượt khách Nhật Bản đến du lịch Việt Nam. Cũng trong năm vừa qua, có hơn 621.000 lượt khách Việt Nam ghé thăm Nhật Bản.

Chỉ tính 7 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản đón khoảng 420.000 lượt khách Việt Nam, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2024. Trong khi đó, 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón khoảng 540.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 17,1 % so với cùng kỳ năm ngoái.

(nguồn nhandan.vn, chinhphu.vn)

Bảo Anh - Hạ An (tổng hợp)

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/du-lich-viet-nam-hut-khach-nhat-ban-qua-le-hoi-du-lich-van-hoa-391093.html