Dữ liệu hơn 30 triệu khách hàng Jollibee bị lộ
Dữ liệu bị xâm phạm bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và email của khách hàng.
Theo Bloomberg, Jollibee Foods Corp., đơn vị điều hành chuỗi nhà hàng lớn nhất Philippines, đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ dữ liệu được cho là có thể ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng của họ. "Chúng tôi coi vụ việc này là nghiêm trọng và đã khởi động cuộc điều tra để hiểu rõ hơn về phạm vi của sự cố," Jollibee cho biết hôm 22/6.
Jollibee nổi tiếng với các món đồ ăn nhanh như gà rán, mì Ý... là một trong những chuỗi cửa hàng lớn nhất châu Á. Hiện tại, sự cố rò rỉ dữ liệu vẫn đang được điều tra song phía công ty khẳng định các nền tảng thương mại điện tử của họ "không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường".
Nhóm an ninh mạng Deep Web Konek đã báo cáo về vụ rò rỉ dữ liệu này vào ngày 20/6. Theo đó, một người dùng trên diễn đàn tội phạm mạng tuyên bố sở hữu dữ liệu cá nhân 32 triệu khách hàng và 650 triệu hồ sơ liên quan đến hoạt động giao hàng của Jollibee.
Theo báo cáo, dữ liệu bị xâm phạm bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và email của khách hàng. "Chúng tôi đã triển khai các giao thức phản ứng cùng với các biện pháp bảo mật nâng cao để bảo vệ dữ liệu trước các mối đe dọa", Jollibee nhấn mạnh.
"Song song với những nỗ lực này, chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chuyên gia liên quan", chuỗi đồ ăn nhanh này trấn an khách hàng.
Tại Việt Nam, Jollibee bắt đầu chính thức tham gia thị trường từ năm 2005, đến nay doanh nghiệp sở hữu gần 160 cửa hàng. Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng cửa hàng nhiều nhất trên thị trường quốc tế của thương hiệu này.
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin ABS-CBN News của Philippines vào tháng 5 năm ngoái, Giám đốc tài chính Jollibee Foods, ông Richard Shin, nói Việt Nam là "thị trường lớn tiếp theo" bên ngoài Philippines là Việt Nam, nơi Jollibee có 157 cửa hàng "cực kỳ sinh lời".
"Về mặt nhân khẩu học, Việt Nam rất giống với Philippines. Dân số Việt Nam vào khoảng 100 triệu người, độ tuổi trung bình rất trẻ, có nền kinh tế đang hoạt động rất tốt và đang phát triển về mặt sản xuất cũng như các hình thức thương mại khác. Vì vậy chúng tôi quan tâm tới một thị trường như Việt Nam và coi đây là một thị trường thực sự phù hợp", Giám đốc tài chính của Jollibee Foods Corp nhận định.
Hiện Jollibee Việt Nam chưa lên tiếng về việc có liên quan tới rò rỉ dữ liệu người dùng diễn ra tại trụ sở Philippines hay không.
Nguồn Doanh Nhân VN: https://doanhnhanvn.vn/du-lieu-hon-30-trieu-khach-hang-jollibee-bi-lo.html