Đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ vì áp lực mạng
Thế hệ Z lựa chọn nâng ngực, sửa mũi, chỉnh cằm,... vì những sự soi xét ngoại hình của họ trên mạng xã hội. Các bác sĩ cũng đánh giá đây là xu hướng mới trên thị trường làm đẹp.
Theo New York Post, khi nhiều người nổi tiếng đang ám ảnh bởi các liều thuốc giảm cân, gen Z lại đang đi đặt lịch phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn bao giờ hết.
Dữ liệu được công bố bởi Học viện Phẫu thuật Tạo hình và Tái tạo Khuôn mặt tại Mỹ, cho thấy 75% bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thừa nhận lượng khách hàng dưới 30 tuổi của họ tăng đột biến, đây là mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua.
Ashley Amalfi, tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật làm đẹp, cho biết lượng khách hàng trẻ tuổi gia tăng nhanh tại Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ Quatela ở Rochester, New York, nơi cô làm việc. Đồng thời, 1/3 bệnh nhân của cô hiện tại đều thuộc thế hệ Z.
"Giới trẻ đang ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc bản thân. Tôi cũng xem đây là dấu hiệu thị trường làm đẹp đang ngày càng mở rộng", Amalfi nói.
Các yêu cầu phổ biến nhất của nhóm khách hàng độ tuổi 20 tại phòng khám của Amalfi là nâng ngực và tiêm botox. Theo Amalfi, phụ nữ cũng đang có xu hướng phẫu thuật vòng 1 ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với trước đây.
"Họ đang đầu tư tiền bạc và thời gian cho bản thân, họ muốn làm những việc này khi còn trẻ như một cách đề phòng quá trình lão hóa", cô giải thích.
Jazmyn Smith, 26 tuổi, người tạo nội dung, đã tiết lộ với 229.000 người theo dõi TikTok của mình rằng cô ấy sẽ nâng ngực trong tuần này.
“Hãy sẵn sàng xem tôi xuất hiện lại với một bộ ngực giả. Hãy tạm biệt những cô gái với vòng 1 ‘tí hon' đi", Smith nói trong video gần nhất.
Trước đây, Smith từng phẫu thuật nâng mũi và tiêm botox. Nhiều người trong gia đình, thậm chí là fan hâm mộ đã khuyên cô rời xa con đường dao kéo, nhưng cô vẫn kiên định cho đến thời điểm này.
“Tôi muốn sống cuộc sống mới với bộ ngực của mình. Tôi muốn làm ngực khi 20 tuổi, rõ ràng đây là độ tuổi tốt nhất để điều chỉnh, phẫu thuật vòng 1 thay vì đợi đến những năm 30”, cô nói.
Nữ TikToker cũng cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn là chủ đề nhạy cảm như nhiều năm trước đây, hiện tại, khi ai đó muốn giấu chuyện làm đẹp bằng dao kéo, đó mới là điều đáng bận tâm.
Gen Z được biết đến là thế hệ cởi mở và trung thực trên mạng xã hội, vì vậy Smith không phải là người duy nhất minh bạch về quy trình phẫu thuật thẩm mỹ của mình.
Alix Earle, 22 tuổi, một nhà sáng tạo nội dung làm đẹp trên TikTok, vừa mới kỷ niệm 1 năm làm ngực điêu khắc của cô. Trong khi đó, Audrey Peters, 25 tuổi, cũng đăng tải lên mạng xã hội toàn bộ quá trình của mình trước và sau khi hút mỡ cằm.
Theo New York Post, thời gian sử dụng Internet tăng cao là một trong các lý do thúc đẩy trào lưu làm đẹp bằng dao kéo. Năm 2022, một báo cáo của Morning Consult, công ty công nghệ tại Mỹ, đã chỉ ra gen Z đang dành hơn 4 tiếng mỗi ngày để lướt mạng xã hội. Trong đó, TikTok là ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất.
Eli Rallo, 24 tuổi, TikToker, cho rằng việc dành nhiều thời gian trên mạng khiến cô tự ý thức hơn về vẻ đẹp của mình. Những ngày mới làm video, Rallo bị nhiều người dùng độc hại trên TikTok bàn tán về nụ cười hở lợi của cô.
"Tôi bắt đầu làm TikTok và nụ cười của tôi trở thành trò chế giễu của nhiều người, điều đó khiến tôi sợ hãi đến mức ngừng cười. Tôi đã quyết định đi phẫu thuật lật môi”, New Yorker, người có hơn 655.000 người theo dõi, đồng cảnh ngộ với Rallo, thừa nhận.
"Khi tôi nhìn mình trong gương, tôi chỉ thấy những bình luận ghét bỏ nói rằng nụ cười của tôi thật kinh khủng", Rallo xúc động.
Còn Peters, cô cho rằng Internet quá “tàn bạo”, đến mức cô ấy đã phải trả số tiền lớn cho các phương pháp phẫu thuật mới nhất, nhằm loại bỏ toàn bộ nọng cằm của mình.
"Lý do tôi làm điều đó vì tôi luôn bất an với ngoại hình của mình. Tôi ghét cách mà cộng đồng mạng nhìn vào những bức ảnh sau đó tấn công tôi", Peters nói.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/dua-nhau-phau-thuat-tham-my-vi-ap-luc-mang-post1405565.html