Đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường Campuchia

Siêu thị Tứ Sơn vừa tổ chức khai mạc Phiên chợ cuối tuần 'Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền' năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm trà Bồ công anh đạt chứng nhận OCOP 4 sao Đồng Tháp tại phiên chợ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm trà Bồ công anh đạt chứng nhận OCOP 4 sao Đồng Tháp tại phiên chợ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Chiều ngày 5/7, siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai mạc Phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền" năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh.

Phiên chợ thu hút hơn 41 doanh nghiệp của 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh tham gia, trưng bày ở 51 gian hàng với hơn 300 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ…

Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tham gia phiên chợ phải được Sở Công Thương các tỉnh chọn lựa từ 10-12 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang tính nổi bật của các tỉnh như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ,...

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết, thực tế cho thấy mặc dù các sản phẩm OCOP nhiều tỉnh được chứng nhận là sản phẩm OCOP nhưng việc tiêu thụ không hề dễ dàng. Thời gian qua, Siêu thị Tứ Sơn đã hỗ trợ các các chủ thể OCOP của nhiều tỉnh tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm bằng các hoạt động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP.

Qua đó đã giúp cho đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP của các tỉnh đi sâu vào tiềm thức, nhận thức sâu sắc của người tiêu dùng.

Theo ông Sơn, các chủ thể OCOP từ 3 sao trở lên tham gia phiên chợ không ngừng nâng cao về chất lượng, thiết kế mẫu mã bao bì bắt mắt, quan tâm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm OCOP các tỉnh như: An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Tây Ninh… sau khi lên kênh phân phối Tứ Sơn đã tiếp được khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp đón nhận và bước đầu chinh phục người tiêu dùng Campuchia.

Người tiêu dùng An Giang mua sản phẩm tôm khô Cà Mau đạt chứng nhận OCOP 3 sao tại phiên chợ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Người tiêu dùng An Giang mua sản phẩm tôm khô Cà Mau đạt chứng nhận OCOP 3 sao tại phiên chợ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Qua 5 năm triển khai Phiên Chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền", hàng hóa các doanh nghiệp của trên 30 tỉnh thành trong cả nước phân phối khá tốt tại siêu thị Tứ Sơn và thị trường An Giang.

Đây cũng là cơ hội để sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền các tỉnh, thành trong cả nước tiếp cận khách hàng An Giang và nhiều tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; hướng đến xuất khẩu sang thị trường Campuchia qua cửa ngõ giao thương An Giang.

Phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5/7 đến ngày 7/7. Trong khuôn khổ phiên chợ, diễn ra Lễ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công Thương 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh để đưa hàng hóa, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặt trưng vào thị trường An Giang thông qua kênh phân phối Siêu thị Tứ Sơn.

Để hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền các tỉnh, thời gian tới Siêu thị Tứ Sơn sẽ phối hợp với các Sở Công Thương các tỉnh tổ chức các phiên chợ OCOP để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh tại thị trường An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và hướng đến xuất khẩu sang thị trường Campuchia.

Thanh Sang/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/dua-san-pham-ocop-tiep-can-thi-truong-campuchia/339582.html