Đưa vào khai thác đường băng sân bay Nội Bài trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Hiện dự án cải tạo đường đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị khai thác trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự án cải tạo đường đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.030 tỷ đồng, bắt đầu khởi công thực hiện từ tháng 7/2020.

Dự án cải tạo đường đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị đưa vào khai thác.

Hiện dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị khai thác cả 2 đường cất hạ cánh mới trong Tết Nguyên đán 2022.

Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Vũ Anh Thái, phụ trách hiện trường dự án (Ban quản lý dự án Thăng Long) cho biết, việc nâng cấp, sửa chữa đường cất hạ cánh 1A và các đường lăn S1, S2, S3, S3A, S5, S5A, S7 đã cơ bản hoàn thành.

Sau khi kết thúc bay hiệu chuẩn, đường băng 1A và các đường lăn mới sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 27/1. Trước đó, hạng mục sửa chữa đường cất hạ cánh 1B được hoàn thành và bàn giao cho đơn vị khai thác sân bay vào tháng 9/2021.

Hệ thống 2 đường băng của sân bay Nội Bài được thi công sửa chữa bằng cách cào bóc toàn bộ lớp bê tông xi măng bị lún nứt, ngấm nước, gia cố lại nền móng bằng cát, cấp phối đá dăm và trải bê tông xi măng ở trên cùng. Phần bề mặt bê tông được cắt nhám khô để tăng độ ma sát khi máy bay di chuyển.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bắt đầu từ ngày 15/1, Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay (ATTECH) bắt đầu quy trình bay hiệu chuẩn kéo dài 5 ngày tại đường cất hạ cánh 1A của sân bay Nội Bài. Đây là công đoạn cuối cùng trước khi đưa đường cất hạ cánh mới vào khai thác.

Trước đó ngày 12/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là công trình khẩn cấp, phải tính theo giờ, theo ngày, tuyệt đối không thể chậm nhưng chất lượng dự án phải đặt lên hàng đầu, đồng thời, yêu cầu các cơ quan đơn vị tham gia dự án phải tuyệt đối tuân thủ an ninh, an toàn tại sân bay, phải ban hành riêng quy chế, ràng buộc trách nhiệm các bên.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/dua-vao-khai-thac-duong-bang-san-bay-noi-bai-trong-dip-tet-nguyen-dan-2022-post178119.html