Đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11L/29R cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định về việc đưa vào khai thác đường cất hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau gần 2 năm cải tạo, nâng cấp.
Cụ thể, đường cất hạ cánh 11L/29R, đường lăn S1 đầu 29R, đường lăn S2 và đường lăn S7 đoạn giữa đường cất hạ cánh 11L/29R và đường cất hạ cánh 11R/29L thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn 2 chính thức được đưa vào khai thác.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định về việc đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11L/29R cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.
Phương án khai thác vận hành tàu bay được thực hiện theo văn bản số 330/CHK-QLC của Cục Hàng không Việt Nam về việc điều chỉnh phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phương án vận hành tàu bay trong quá trình thi công hạng mục:
Thi công cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R và các đường lăn; xây dựng hệ thống thoát nước khu bay; hệ thống thiết bị đồng bộ; hoàn thiện các nội dung còn lại của đường CHC 11R/29L thuộc Dự án ải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục Hàng không giao cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung nêu trên vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại cảng.
Đồng thời thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại cảng hàng không Nội Bài và phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
“Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành. Chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả”, Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.