Đức: Tập đoàn sản xuất ôtô Daimler sắp nối lại hoạt động sản xuất
Tập đoàn Daimler cho biết hãng này đang thực hiện khởi động lại quy trình sản xuất tại một số nhà máy được lựa chọn, đồng thời nhấn mạnh kể từ ngày 20/4
Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 8/4, Tập đoàn chế tạo ôtô hạng sang Daimler AG của Đức cho biết hãng này có kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Đức kể từ ngày 20/4 sau một thời gian dài bị gián đoạn do sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong một tuyên bố, Ban lãnh đạo Tập đoàn Daimler cho biết hãng này đang thực hiện khởi động lại quy trình sản xuất tại một số nhà máy được lựa chọn, đồng thời nhấn mạnh kể từ ngày 20/4, các nhà máy sản xuất ôtô ở Đức thuộc tập đoàn này, trong đó bao gồm các nhà máy sản xuất ôtô thương hiệu Mercedes-Benz ở Sindelfingen và Bremen cũng như các nhà máy sản xuất xe tải nhỏ, xe bus và xe tải trọng lớn sẽ đồng loạt hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, Tập đoàn Daimler cũng cho biết sẽ kéo dài việc rút ngắn thời gian làm việc cho các nhân viên đến ngày 30/4.
Sự bùng phát dịch bệnh COVID-19 đã khiến doanh số bán hàng trên toàn cầu của Tập đoàn Daimler trong quý 1/2020 giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng các dòng xe Mercerdes giảm 20% tại thị trường Trung Quốc và 16% trên thị trường châu Âu.
Mặc dù bị tác động mạnh bởi dịch bệnh COVID-19, song Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Daimler Harald Wilhelm vẫn lạc quan khẳng định hãng này có tiềm lực tốt để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Trong khi đó, một gã xe hơi "khổng lồ" khác của Đức Volkswagen (VW) cùng ngày cho biết sẽ bắt đầu tăng sản lượng từ ngày 14/4 tới tại một số nhà máy sản xuất linh kiện ôtô.
Theo lãnh đạo Tập đoàn VW, mặc dù phần lớn các hãng sản xuất xe ôtô khác đều đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 19/4 tới theo các biện pháp giãn cách xã hội của Chính phủ liên bang, song VW muốn "đảm bảo nguồn cung cấp linh kiện cho các nhà máy ở Trung Quốc sau tuần nghỉ lễ Phục sinh."
Trước đó hôm 7/4, đối thủ cạnh tranh của Daimler là hãng sản xuất xe BMW thông báo sẽ kéo dài thời gian ngừng sản xuất cho đến ngày 30/4, trong khi các nhà máy của hãng Ford tại châu Âu cũng sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 4/5.
Doanh số bán ôtô đã giảm mạnh ở một số nước châu Âu trong tháng 3 do dịch bệnh COVID-19.
Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán tình hình này sẽ còn tiếp tục "ảm đạm" hơn trong tháng 4, trong khi Cơ quan xếp hạng Moody dự báo con số này sẽ giảm 14% trên thị trường xe hơi toàn cầu vào năm 2020./.