Đức triệu hồi 100.000 ôtô Mercedes-Benz do lỗi phần mềm kiểm soát khí thải

Những mẫu xe thuộc diện thu hồi bị lỗi phần mềm điều khiển động cơ khiến hệ thống lọc khí thải của xe chỉ hoạt động đủ công suất trong một phạm vi nhiệt độ bên ngoài nhất định.

Mẫu xe Mercedes-Benz E350. (Ảnh: Mercedes-Benz)

Mẫu xe Mercedes-Benz E350. (Ảnh: Mercedes-Benz)

Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA) đã ra lệnh triệu hồi khoảng 100.000 ôtô động cơ diesel của nhà sản xuất Mercedes-Benz do lỗi phần mềm kiểm soát khí thải.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, thuộc diện triệu hồi là những mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và Euro 6b, trong đó có mẫu xe E350.

Nguyên nhân thu hồi là do lỗi phần mềm điều khiển động cơ khiến hệ thống lọc khí thải của xe chỉ hoạt động đủ công suất trong một phạm vi nhiệt độ bên ngoài nhất định.

Trong phán quyết đưa ra năm ngoái, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) tuyên bố lỗi phần mềm này "không được chấp nhận."

Người phát ngôn của Mercedes-Benz cho biết công ty sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến chủ sở hữu những xe thuộc diện thu hồi theo yêu cầu của KBA.

Khách hàng có thể cập nhật phần mềm tại các cơ sở đối tác dịch vụ của Mercedes-Benz.

Cũng theo người phát ngôn này, Mercedes-Benz hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng Đức về 2 giải pháp phần mềm khác sử dụng trên mẫu xe E350, trong đó có giải pháp liên quan đến lượng dịch urê được bơm vào hệ thống lọc khí thải tùy thuộc vào các điều kiện lái xe nhất định.

Lệnh triệu hồi liên quan phần mềm khí thải của hãng xe hạng sang Mercedes-Benz gợi nhớ đến vụ bê bối năm 2015 khi nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen thừa nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới.

Vụ gian lận khí thải của Volkswagen được ví là một "cơn địa chấn" lớn, làm chấn động ngành công nghiệp xe hơi của Đức và khiến tập đoàn này phải trả giá đắt cả về tiền lẫn danh tiếng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/duc-trieu-hoi-100000-oto-mercedes-benz-do-loi-phan-mem-kiem-soat-khi-thai-post916894.vnp