Dừng thu phí nếu việc sửa chữa, bảo trì Quốc lộ 5 không đảm bảo ATGT

là yêu cầu của của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) trong việc sửa chữa những hư hỏng mặt đường Quốc lộ 5.

Sẽ dừng thu phí nếu việc sửa chữa, bảo trì Quốc lộ 5 không đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu VIDIFI khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu của dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5 để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn.

Quá trình xử lý khắc phục mặt đường cần đối chiếu với hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án sửa chữa lớn để nghiên cứu phươg án khắc phục phù hợp, tránh lãng phí.

Ngoài ra Cục Quản lý đường bộ I kiểm tra, giám sát công tác quản lý, bảo trì của VIDIFI. Kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện công tác này đảm bảo an toàn giao thông.

Trường hợp nhà đầu tư VIDIFI không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu gây mất an toàn, báo cáo Tổng cục để xử lý theo quy định, có thể dừng thu phí để khắc phục.

Đối với toàn bộ các gói thầu xây lắp, yêu cầu trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thiết kế kỹ thuật trước ngày 10/9 để đảm bảo tiến độ lựa chọn nhà thầu trước ngày 30/10 và bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trước ngày 15/11.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, năm 2019 công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra, nhất là trên Quốc lộ 5.

Vì vậy đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các nhà đầu tư BOT làm tốt công tác quản lý, bảo trì đường bộ. Trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác tuần tra kiểmsoát, xử lý vi phạm, sửa chữa kịp thời các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông.

Tháng 8/2019, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương về công tác quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo an toàn trên các tuyến quốc lộ tại địa bàn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Tổng cục đường bộ, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) khẩn trương xem xét toàn diện các bất cập và sớm có giải pháp khắc phục hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 5.

Đồng thời tính toán việc giảm phí để thu hút xe trọng tải lớn, xe container đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Nghiên cứu tiếp tục triển khai xây dựng các nút giao vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vận tải hàng hóa.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/dung-thu-phi-neu-viec-sua-chua-bao-tri-quoc-lo-5-khong-dam-bao-atgt-post94161.html