Được đề nghị ở nhà làm online, nhân viên kiện công ty vì tội 'xâm phạm gia cư'
Một nhân viên ngân hàng đã không hài lòng khi được đề nghị làm việc online vì anh cảm thấy nhà không phải là nơi phù hợp để làm việc. Thế là, trong một diễn biến rất bất ngờ, anh này quyết định kiện luôn ngân hàng vì tội 'bắt' mình ở nhà làm việc.
Hiện tại, việc nhiều công ty cho nhân viên ở nhà làm online là không còn xa lạ gì trên khắp thế giới. Thường thì nhân viên sẽ rất vui vẻ khi được làm việc ở nhà vì họ không phải di chuyển, nên tiết kiệm thời gian và chi phí.
Nhưng một trường hợp ngược lại đã xảy ra: Một cựu nhân viên ngân hàng tại Úc đã kiện công ty cũ của mình vì "tội" bắt mình ở nhà làm việc online thay vì đến công ty làm.
Anh này là một nhà hoạch địch tài chính và đã khởi kiện Ngân hàng Commonwealth Australia (CBA). Theo thông tin mà Australian Financial Review (Tạp chí Tài chính Úc) có được thì ngân hàng đã gửi cho anh này tiền thưởng và chuyển anh sang một công việc mới ở công ty sở hữu mới - là công ty bảo hiểm AIA - sau khi ngân hàng đóng cửa bộ phận tài chính bán lẻ vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, với vị trí mới, anh này sẽ làm việc hoàn toàn từ xa, tức là không đến công ty nữa mà chỉ ở nhà làm việc online.
Nghĩ đi nghĩ lại và thấy mình không hề thích làm việc từ nhà, anh này từ chối, còn ngân hàng thì từ chối trả cho anh này tiền trợ cấp thôi việc. Phát ngôn viên của ngân hàng nói với tờ Daily Mail rằng họ không trả tiền trợ cấp vì “người liên quan đã được trao cho một vị trí tương tự vị trí cũ với chủ sở hữu mới nhưng không chịu”.
Nên giờ thì người đàn ông nói trên đã kiện ngân hàng, đòi bồi thường 172.000 đôla Úc (gần 2,8 tỷ đồng). Anh này tuyên bố rằng việc vị trí mới yêu cầu anh làm việc toàn thời gian ở nhà sẽ là “xâm phạm nơi ở và cuộc sống riêng tư” của anh, và “không đi làm ở một nơi bên ngoài nhà của mình có thể dẫn tới sự căng thẳng với các thành viên khác trong gia đình”.
Vì anh này đã gửi đơn kiện nên hiện ngân hàng phải làm theo đúng trình tự pháp lý, chưa thể bình luận tiếp.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin