Dược Hậu Giang (DHG) phát triển hội nhập quốc tế trên nền tảng bền vững
Là doanh nghiệp duy nhất duy trì bộ ba giải thưởng trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019 với thành tích xuất sắc hơn các năm trước, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) khẳng định nội lực vững mạnh, bên cạnh năng lực kết nối, cộng hưởng các nguồn lực để cùng nhau đi xa hơn.
Đổi mới trên nền tảng bền vững
Năm 2019, DHG tiếp tục lập “hattrick” trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết khi đứng đầu về Giải thưởng quản trị công ty nhóm doanh nghiệp có vốn hóa lớn, Top 5 báo cáo phát triển bền vững tốt nhất, Top 10 LargeCap có báo cáo thường niên tốt nhất.
Duy trì thứ hạng cao ở các hạng mục bình chọn trong nhiều năm cho thấy, DHG đang vững vàng vượt qua mọi thách thức để liên tục tạo ra các giá trị mới, tăng trưởng bền vững và giữ vững vị thế doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam.
Những nền tảng mà doanh nghiệp đã tạo lập luôn được duy trì và thực hiện nhất quán. Đơn cử, DHG thực hiện hiệu quả bộ 5 nguyên tắc cốt lõi trong quản trị công ty bao gồm: Đảm bảo cơ cấu quản trị hợp lý; đảm bảo hiệu quả hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát; đảm bảo quyền lợi của cổ đông và những người có liên quan; đảm bảo đối xử công bằng giữa các cổ đông; công khai minh bạch mọi hoạt động.
Sức mạnh của DHG được đánh giá ở sự kết nối, cộng hưởng tốt với các nguồn lực mới. Trong đó, việc cổ đông lớn Taisho tiếp tục gia tăng sở hữu và triển khai nhiều hỗ trợ về hoạt động, đặc biệt là về mặt sản phẩm, mở rộng thị trường ở DHG được giới đầu tư đánh giá cao.
Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế PIC/S GMP cho dây chuyền sản xuất thuốc bột sủi bọt, viên nén sủi bọt và chứng nhận Japan GMP cho dây chuyền viên nén đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của DHG dựa trên tiềm lực cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhân sự tay nghề cao và sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược Taisho Nhật Bản.
Điều này thêm một lần nữa khẳng định uy tín công ty dược hàng đầu Việt Nam, nâng tầm uy tín ngành dược Việt Nam lên tầm cao mới; khẳng định giá trị cốt lõi “Lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả” làm cam kết cao nhất của DHG với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.
Phát triển hội nhập quốc tế
Những chứng nhận cao này chính là nền tảng để sản phẩm DHG nhanh chóng vươn ra thế giới, có thể xuất khẩu sang Nhật Bản và mọi nước Đông Nam Á, đồng thời là cơ hội được phục vụ thuốc nhiều hơn trong các bệnh viện.
Hiện Công ty xuất khẩu sản phẩm đến 14 quốc gia. Việc hội nhập, phát triển cùng Taisho sẽ giúp DHG tận dụng thị trường sẵn có của đối tác chiến lược, tổng doanh thu xuất khẩu của doanh nghiệp được dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ trong những năm sắp tới.
Để hội nhập nhanh chóng, hàng năm, kỹ sư, dược sỹ, nhà nghiên cứu, chuyên viên DHG cũng được cử sang Nhật Bản đào tạo, trao đổi chuyên môn.
Cùng với việc mở rộng quy mô hoạt động, DHG kỳ vọng sẽ phát huy tốt nhất nội lực và bảo đảm chế độ đãi ngộ tốt nhất cho các cán bộ, công nhân viên.
Chiến lược hội nhập phát triển không chỉ giúp DHG và Taisho cùng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, mà người dùng trong nước cũng được hưởng nhiều lợi ích từ việc dùng thuốc nội đạt tiêu chuẩn sản xuất cao với mức giá phải chăng, cũng như tìm mua dễ dàng thông qua hệ thống phân phối hơn 28.000 nhà thuốc đại lý khắp 63 tỉnh, thành phố.