Đường 63 tỷ làm 1 thập kỷ không xong ở Quảng Ngãi

Tròn 1 thập kỷ kể từ ngày khởi công dự án, đường trục chính nối Quốc lộ 24C vào Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất vẫn chìm trong dang dở.

Dự án đường trục chính từ Quốc lộ 24C dẫn vào Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất (đường số 6) có vốn đầu tư 63 tỷ đồng. Năm 2015, công trình bắt đầu được khởi công và dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Dự án đường trục chính từ Quốc lộ 24C dẫn vào Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất (đường số 6) có vốn đầu tư 63 tỷ đồng. Năm 2015, công trình bắt đầu được khởi công và dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 Ban đầu, dự án do Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Mới đây, dự án được chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi tiếp nhận, tiếp tục triển khai.

Ban đầu, dự án do Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Mới đây, dự án được chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi tiếp nhận, tiếp tục triển khai.

Điểm đầu dự án nối với Quốc lộ 24C, điểm cuối giao với trục ngang Khu công nghiệp nặng phía Đông Dung Quất thuộc địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giúp phát triển khu vực phía Đông của Khu kinh tế Dung Quất.

Điểm đầu dự án nối với Quốc lộ 24C, điểm cuối giao với trục ngang Khu công nghiệp nặng phía Đông Dung Quất thuộc địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giúp phát triển khu vực phía Đông của Khu kinh tế Dung Quất.

Tuy nhiên, tròn 1 thập kỷ kể từ thời điểm khởi công xây dựng, dự án đường trục chính từ Quốc lộ 24C dẫn vào Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất vẫn chìm trong ngổn ngang, dang dở.

Tuy nhiên, tròn 1 thập kỷ kể từ thời điểm khởi công xây dựng, dự án đường trục chính từ Quốc lộ 24C dẫn vào Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất vẫn chìm trong ngổn ngang, dang dở.

 Đến thời điểm hiện tại, phần nền đường đã được đắp đất nền đạt 80% khối lượng và đang rơi vào tình trạng "đứng bánh" do vướng mặt bằng.

Đến thời điểm hiện tại, phần nền đường đã được đắp đất nền đạt 80% khối lượng và đang rơi vào tình trạng "đứng bánh" do vướng mặt bằng.

Hạng mục chính của dự án là cầu bắc qua sông Đầm và đường ống dẫn dầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hạng mục này mới chỉ thi công được mố cầu, lao dầm hai nhịp số 1 và số 2.

Hạng mục chính của dự án là cầu bắc qua sông Đầm và đường ống dẫn dầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hạng mục này mới chỉ thi công được mố cầu, lao dầm hai nhịp số 1 và số 2.

Nhịp cầu vượt đường ống dẫn dầu và mố M1 cùng trụ T3 vẫn chưa thể thi công vì chưa thống nhất được phương án đảm bảo an toàn cho tuyến ống dẫn dầu. Vướng mắc này đã được các bên liên quan họp bàn nhưng vẫn chưa có giải pháp tối ưu.

Nhịp cầu vượt đường ống dẫn dầu và mố M1 cùng trụ T3 vẫn chưa thể thi công vì chưa thống nhất được phương án đảm bảo an toàn cho tuyến ống dẫn dầu. Vướng mắc này đã được các bên liên quan họp bàn nhưng vẫn chưa có giải pháp tối ưu.

Nhiều khối bêtông, sắt thép phục vụ thi công dự án nằm chất đống và bộc lộ dấu hiệu hư hỏng, hoen gỉ.

Nhiều khối bêtông, sắt thép phục vụ thi công dự án nằm chất đống và bộc lộ dấu hiệu hư hỏng, hoen gỉ.

Thời gian qua, dọc trục đường thi công dang dở trở thành nơi đổ xà bần.

Thời gian qua, dọc trục đường thi công dang dở trở thành nơi đổ xà bần.

Ông Ngô Văn Dụng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, do đơn vị mới tiếp nhận lại dự án từ chủ đầu tư cũ nên đang rà soát lại toàn bộ hiện trạng rồi sau đó sẽ tiếp tục triển khai.

Ông Ngô Văn Dụng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, do đơn vị mới tiếp nhận lại dự án từ chủ đầu tư cũ nên đang rà soát lại toàn bộ hiện trạng rồi sau đó sẽ tiếp tục triển khai.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/duong-63-ty-lam-1-thap-ky-khong-xong-o-quang-ngai-ar943368.html