Chiều nay (15/1), trực tiếp lưu thông trên một số tuyến đường Hà Nội, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, dịp cận Tết, nhu cầu giao thương hàng hóa gia tăng khiến nhiều tuyến đường quá tải, đặc biệt là các tuyến đường cửa ngõ.
15h15, trục đường Yên Phụ - Nghi Tàm hướng ra cầu Nhật Tân gần như tê liệt, ô tô xếp phải hàng dài gần 1km và nhích từng mét một cùng người đi xe máy
Giao thông trên tuyến đường Giải Phóng - cửa ngõ phía Nam của Thủ đô cũng không khá khẩm hơn khi có sự góp mặt của những tuyến xe khách ngoại tỉnh.
Cận Tết, nhiều người dân, sinh viên đi xe ôm, taxi ra bến xe về quê sớm khiến tuyến đường Ngọc Hồi, khu vực trước BX. Nước Ngầm quá tải, ùn ứ kéo dài dù đã có lực lượng chức năng chốt trực.
Tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, các phương tiện di chuyển ra hướng Nguyễn Xiển về phía Nam thành phố “chôn chân” ngay từ khoảng 14h00 chiều.
Khu vực trung tâm thành phố, các tuyến giao thông trọng điểm cũng thường xuyên trong tình trạng “ngộp thở”, mặt đường lúc nào cũng chật ních phương tiện khiến người đi đường tỏ ra mệt mỏi. Trong ảnh là cảnh ùn tắc trên đường Đào Tấn lúc 14h45 chiều 15/1.
Trên đường Thanh Niên, nhiều taxi ngang nhiên chiếm dụng lòng đường để chờ đón và chèo kéo những du khách từ trong chùa Trấn Quốc đi ra
Tại khu vực đường kết nối đến các chợ hoa nổi tiếng Hà Nội như: Nhật Tân, Hoàng Hoa Thám,… sự di chuyển của các phương tiện cũng gặp phải rất nhiều khó khăn khi liên tục bị các xe chở đào, quất ngáng đường.
Thời điểm 16h00, tuyến đường hoa Hoàng Hoa Thám chật ních phương tiện khi lượng người đến mua cây cảnh chơi Tết tăng cao
Nhiều phương tiện dừng đỗ bên đường khiến không gian lưu thông bị co hẹp
Một số ô tô còn ngang nhiên dừng, đỗ chiếm dụng một phần mặt đường lớn để xem, mua cây cảnh.
Theo chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy, dịp cận Tết hàng năm, tình trạng ùn tắc tại các đô thị lớn sẽ có xu hướng xuất hiện sớm hơn thường nhật. Do đó, lực lượng chức năng cần bố trí lực lượng nòng cốt, huy động thêm các đội tự quản phường sở tại, lên phương án chốt trực điều tiết giao thông hợp lý để tránh xung đột giao thông kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông.
Nam Khánh