Đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội hư hỏng

Hơn hai năm sau khi được hoàn trả, đoạn quốc lộ 32 dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc.

Cận cảnh đoạn đường dưới ga Nhổn-Hà Nội bị hư hỏng. Video: Nguyễn Trọng Quân.

 Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn - ga Hà Nội được phê duyệt năm 2009, do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường sắt này kéo dài 12,5km với 12 ga, trong đó có 8,5km đi trên cao, 4km đi ngầm. Tuy nhiên, hơn hai năm sau khi được hoàn trả, đoạn quốc lộ 32 dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn - ga Hà Nội được phê duyệt năm 2009, do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường sắt này kéo dài 12,5km với 12 ga, trong đó có 8,5km đi trên cao, 4km đi ngầm. Tuy nhiên, hơn hai năm sau khi được hoàn trả, đoạn quốc lộ 32 dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông.

 Theo ghi nhận của PV, đường Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy... là những đoạn đường có mặt đường gồ ghề, hố ga lõm xuống, các vết hằn sâu chạy ngang dọc, không có vạch kẻ phân làn khiến xe máy, ô tô chạy lộn xộn.

Theo ghi nhận của PV, đường Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy... là những đoạn đường có mặt đường gồ ghề, hố ga lõm xuống, các vết hằn sâu chạy ngang dọc, không có vạch kẻ phân làn khiến xe máy, ô tô chạy lộn xộn.

 Sau khi đơn vị thi công đã dỡ bỏ rào chắn lòng đường để thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, đoạn đường khoảng 10 km trở lại thông thoáng nhưng lại phải đối diện với vấn đề khác: đường dưới chân dự án hư hỏng.

Sau khi đơn vị thi công đã dỡ bỏ rào chắn lòng đường để thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, đoạn đường khoảng 10 km trở lại thông thoáng nhưng lại phải đối diện với vấn đề khác: đường dưới chân dự án hư hỏng.

 Là cửa ngõ phía Tây dẫn vào trung tâm Hà Nội, hàng ngày quốc lộ 32, đoạn từ Nhổn tới Cầu Giấy có lưu lượng phương tiện lớn. Vì vậy, đường dưới ga Nhổn-Hà Nội hư hỏng khiến cho việc di chuyển của người đi đường gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bất thường.

Là cửa ngõ phía Tây dẫn vào trung tâm Hà Nội, hàng ngày quốc lộ 32, đoạn từ Nhổn tới Cầu Giấy có lưu lượng phương tiện lớn. Vì vậy, đường dưới ga Nhổn-Hà Nội hư hỏng khiến cho việc di chuyển của người đi đường gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bất thường.

 Các phương tiện tham gia giao thông thường tránh, né hố ga lõm, các điểm gồ ghề... trên đoạn đường Cầu Giấy.

Các phương tiện tham gia giao thông thường tránh, né hố ga lõm, các điểm gồ ghề... trên đoạn đường Cầu Giấy.

 Cảnh đường nham nhở này xuất hiện dọc trên các con đường dưới chân dự án ga Nhổn-Hà Nội.

Cảnh đường nham nhở này xuất hiện dọc trên các con đường dưới chân dự án ga Nhổn-Hà Nội.

 Cận cảnh đoạn đường bị chắp vá ngay đầu đường Cầu Diễn.

Cận cảnh đoạn đường bị chắp vá ngay đầu đường Cầu Diễn.

 Vết 'cào' hằn ngang dọc trên đoạn đường Cầu Giấy.

Vết 'cào' hằn ngang dọc trên đoạn đường Cầu Giấy.

 Người đi đường khổ sở sau khi xe bị bục lốp dưới trời thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Người đi đường khổ sở sau khi xe bị bục lốp dưới trời thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Châu Linh - Nguyễn Trọng Quân

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/duong-duoi-chan-du-an-nhon-ga-ha-noi-hu-hong-post1447896.tpo