Đường sắt đã thông tàu 46 điểm sạt trôi, còn 15 điểm đang tập trung khắc phục
Báo cáo nhanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đến 9 giờ sáng 24/11, tuyến đường sắt qua các tỉnh miền Trung có 61 điểm sạt lở trôi nền đường do tác động của mưa lũ, VNR đã huy động lực lượng khắc phục xuyên đêm những ngày qua và thông tàu được 46 điểm, còn 15 điểm đang khắc phục thuộc khu gian Đông tác - Phú Hiệp, Phú Hiêp - Hảo Sơn vẫn bị ảnh hưởng bởi xả thủy điện sông Ba Hạ. Dự kiến, ngày 26 - 27/11 sẽ thông tàu trả đường 5 km/giờ.
Video Công nhân đường sắt thi công xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa lũ:
Đáng chú ý, có đoạn dài 2 km (Km1105–Km1107) bị trôi hoàn toàn nền đường, cùng với đó là 4 km (Km1211–Km1215) bị trôi nền và lệch tim tới 4 m, gây khó khăn đặc biệt lớn cho công tác xử lý. Hiện nay, điều kiện thi công của công nhân đường sắt gặp nhiều khó khăn khi chỉ có đường sắt là lối tiếp cận hiện trường sạt lở, trôi nền đường duy nhất. Nếu thời tiết diễn biến thuận lợi, dự kiến ngày 25–26/11 có thể trả đường với tốc độ 5 km/giờ.

Vẫn còn nhiều vị trí nền đường sắt bị sạt trôi đang được khắc phục.

Một điểm đường sắt bị taluy sạt lở vùi lấp.

Vẫn còn 15 vị trí đường sắt qua miền Trung bị sạt trôi.
Từ ngày 23-24/11, VNR đã chuyển tải hành khách qua đoạn ga Tuy Hòa–ga Giã, đảm bảo duy trì phục vụ và an toàn cho hành khách trong mọi tình huống.

Ngành Đường sắt đang tập trung khắc phục thông tàu trong ngày 25/11.

Công nhân đường sắt thi công ngày đêm để thông tàu.


Nhiều gia đình công nhân đường sắt bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Bên cạnh thiệt hại hạ tầng, nhiều gia đình công nhân tại khu vực cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Tuy vậy, lực lượng công nhân vẫn nỗ lực vượt khó, vừa hoàn thành nhiệm vụ trên tuyến, vừa đảm bảo việc gia đình, hỗ trợ lẫn nhau.

VNR dự kiến thông tàu toàn tuyến trong ngày 25-26/11.
Lãnh đạo VNR cũng bố trí trực 24/24 giờ tại hiện trường, sát cánh, động viên, chỉ đạo khắc phục kịp thời, nhằm đẩy nhanh tiến độ thông tàu, đảm bảo an toàn cao nhất.











